Hàn Quốc cho phép lực lượng trong liên quân Mỹ-Hàn tiêm vắc-xin COVID-19

(PLVN) - Lực lượng liên quân Mỹ -Hàn USFK và Bộ quốc phòng Hàn Quốc đã thảo luận và quyết định, Lực lượng liên quân Hàn Quốc trong USFK cùng với lực lượng quân đội Hàn Quốc tăng cường cho Quân đội Hoa Kỳ (KATUSA), cũng như nhân viên dân sự USFK, đủ điều kiện để tiêm vắc-xin COVID-19
Tư lệnh USFK - Tướng Robert Abrams - tiêm vắc-xin COVID-19 tại Bệnh viện Cộng đồng Quân đội Brian D. Allgood ở Trại Humphreys (Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) hôm 29/12. Ảnh: Yonhap
Tư lệnh USFK - Tướng Robert Abrams - tiêm vắc-xin COVID-19 tại Bệnh viện Cộng đồng Quân đội Brian D. Allgood ở Trại Humphreys (Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) hôm 29/12. Ảnh: Yonhap

Hôm nay (30/12), các quan chức Hàn Quốc cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đã quyết định cho phép binh lính và nhân viên dân sự của Hàn Quốc trong Lực lượng liên quân Mỹ - Hàn (USFK) tiêm vắc-xin COVID-19 theo kế hoạch tiêm chủng của Chính phủ Hoa Kỳ cho lực lượng quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc.

"Chúng tôi đã thông báo cho USFK về quyết định của mình rằng, việc tiêm chủng sẽ có thể thực hiện được nếu công dân Triều Tiên tự nguyện và quân đội Hoa Kỳ cung cấp danh sách những người tham gia tiêm cho phía chúng tôi", Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.

USFK đã bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 của Moderna từ hôm 29/12 cho các nhân viên y tế, đội phản ứng đầu tiên và chỉ huy của lực lượng này, sau khi lô vắc xin COVID-19 của Moderna đầu tiên đến Hàn Quốc vào tuần trước.

Vắc-xin COVID-19 Moderna đã được phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và việc tiêm chủng là tự nguyện và USFK khuyến cáo các thành viên "nên tiêm phòng".

Theo quân đội Hoa Kỳ, các lô hàng vắc-xin bổ sung sẽ đến Hàn Quốc để cung cấp cho tất cả các thành viên đủ điều kiện. "Việc tiêm chủng cholực lượng liên quân Hàn Quốc sẽ diễn ra theo kế hoạch riêng của USFK", Bộ cho biết.

Đọc thêm