Hàn Quốc có thể sẽ thu phí điều trị Covid-19 cho người nước ngoài

(PLVN) - Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun cho biết sẽ thúc đẩy sửa đổi luật để yêu cầu bệnh nhân người nước ngoài nhiễm Covid-19 trang trải chi phí điều trị trong bối cảnh số lượng người nhiễm bệnh mới tăng đột biến là người nước ngoài.
Hàn Quốc có thể sẽ thu phí điều trị Covid-19 cho người nước ngoài

Theo đó, trong cuộc họp Covid-19 của Chính phủ, Thủ tướng lưu ý rằng số bệnh nhân nước ngoài tăng nhanh có thể gây căng thẳng cho hệ thống y tế của đất nước.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu bệnh nhân người nước ngoài phải trả toàn bộ hoặc một phần chi phí nhập viện của họ, nhưng theo nguyên tắc có đi có lại khi xem xét quan hệ ngoại giao", Thủ tướng Chung Sye Kyun cho biết tại khu phức hợp Chính phủ ở Seoul.

Theo luật hiện hành, chi phí chăm sóc và điều trị tại bệnh viện Hàn Quốc cho bệnh nhân được Chính phủ chi trả không kể bệnh nhân mang quốc tịch nào. Ngay khi được thông qua, Bộ Y tế sẽ chịu trách nhiệm sửa đổi các quy định liên quan.

Đề nghị của Thủ tướng Chung Sye Kyun được đưa ra sau khi các trường hợp nhiễm Covid-19 của Hàn Quốc tăng lên mức cao là 113 trường hợp trong một ngày, trong đó 34 trường hợp được xác nhận từ các thủy thủ trên tàu đánh cá gắn cờ Nga cập cảng ở thành phố cảng phía đông nam Busan.

Thủ tướng đã ra lệnh thắt chặt các thủ tục kiểm dịch tại các cảng, đồng thời bày tỏ lo ngại về khả năng lây lan Covid-19 sang cộng đồng địa phương từ tàu Nga.

Tính đến ngày 16/7, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 58 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 14.150 người.

Đọc thêm