Hàn Quốc có thêm 516 người nhiễm, Chính phủ chi 9,8 tỷ USD để chống Covid-19

(PLVN) - Yonhap đưa tin vào sáng nay (4/3) - Hàn Quốc đã báo cáo có thêm 516 trường hợp nhiễm coronavirus , đưa tổng số ca nhiễm bệnh của quốc gia lên tới 5.328.
Hàn Quốc có thêm 516 người nhiễm, Chính phủ chi  9,8 tỷ USD để chống Covid-19

Trong số 516 trường hợp mới, có 405 trường hợp ở Daegu và 89 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang-  KCDC cho biết. Như vậy, tổng số trường hợp được xác nhận ở Daegu và Bắc Gyeongsang lần lượt là 4.006 và 774.

Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng đã báo cáo các trường hợp mới nhiễm bệnh, trong đó Seoul  thêm 1 trường hợp, nâng tổng số lên 99. Busan tăng từ 3 lên 93. Các trường hợp mới cũng được báo cáo ở một số tỉnh, bao gồm cả Gyeonggi, Gangwon và South Chungcheong.

Một tin vui là trong ngày hôm nay, 6 người Hàn Quốc, và một đôi vợ chồng người Nhật Bản sẽ được  ra khỏi khu vực cách ly - Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Ganglip nói với các phóng viên.

Hai mươi bệnh nhân virus tại Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, gần Daegu, cũng được tuyên bố chữa khỏi.

Hàn Quốc cũng đã tiết lộ bổ sung 11,7 nghìn tỷ won (9,8 tỷ USD) ngân sách để giúp chống lại virus và giảm thiểu thiệt hại kinh tế.

Ngân sách bổ sung, được sự chấp thuận của Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki cho biết 2,3 nghìn tỷ won sẽ được phân bổ để cung cấp thêm thiết bị y tế, giường bệnh và phương tiện điều trị cho bệnh nhân.

Đọc thêm