Hàn Quốc hỗ trợ thay đổi khẩn cấp chứng minh thư cho nạn nhân “phòng chat thứ N“

(PLVN) - Trước cơn chấn động của vụ án “phòng thứ N”, Bộ Hành chính & An ninh Hàn Quốc đã có những động thái nhanh chóng trong việc bảo hộ thông tin cá nhân của các nạn nhân. 
Hàn Quốc hỗ trợ thay đổi khẩn cấp chứng minh thư cho nạn nhân “phòng chat thứ N“

Vào ngày 26/3, Ủy ban Thay đổi Đăng ký thường trú (thuộc Bộ Hành chính & An ninh Hàn Quốc) thông báo, nếu trường hợp đăng ký thay đổi chứng minh thư là nạn nhân của “phòng thứ N”, hồ sơ đó sẽ được xếp vào “ca khẩn cấp” và xử lý tốc độ trong vòng 3 tuần. 

Ủy ban cũng cho biết thêm, họ đã từng có kinh nghiệm hoàn thành xem xét xử lý hồ sơ cho nạn nhân của các vụ việc tương tự trong vòng từ 3 đến 7 tuần. 

Theo pháp luật Hàn Quốc quy định, thời hạn xử lý hồ sơ yêu cầu thay đổi chứng minh thư là 6 tháng, trong thực tế thường kéo dài khoảng 3 tháng. Ủy ban sẽ cân nhắc giải quyết và thực hiện 6 chữ số sau cùng trên chứng minh thư cho những người chịu thiệt hại về tính mạng, thân thể hoặc tài sản do rò rỉ thông tin. 

Đối tượng trong các trường hợp này thường là nạn nhân của bạo hành gia đình hoặc bạo lực tình dục. Người có nguyện vọng có thể đăng ký với thị trưởng hoặc quận trưởng thuộc khu vực sinh sống.