Hàn Quốc họp khẩn tìm cách đối phó với virus MERS

(PLO) - Chiều 9/9, Chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp cấp bộ trưởng để bàn biện pháp đối phó với virus Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS - CoV).
Hình ảnh tại cuộc họp.
Hình ảnh tại cuộc họp.

Theo Yonhap, cuộc họp do Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon chủ trì, với sự tham gia của các bộ trưởng y tế, nội vụ, người đứng đầu Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, giám các bệnh viện và các chuyên gia y tế.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Lee Nak-yon khẳng định việc đối phó ban đầu ngay sau khi xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh có ý nghĩa rất quan trọng. 

Theo ông Lee, mọi phương án phòng chống bệnh cần đi trước để ngăn virus lan rộng. Thủ tướng Hàn Quốc cũng chỉ đạo cơ quan chức năng phổ biến thông tin đầy đủ tới người dân.

Cuộc họp được Chính phủ Hàn Quốc tổ chức sau khi nước này phát hiện ca nhiễm MERS đầu tiên sau 3 năm. 

Theo giới chức y tế Hàn Quốc, 1 ngày trước đó, ngày 8/9, một người đàn ông Hàn Quốc 61 tuổi đã bị phát hiện nhiễm virus MERS - CoV sau chuyến công tác dài ngày tới Kuwait. 

Người này sau khi trở về nước đã đến bệnh viện Samsung khám và điều trị với các triệu chứng sốt và họng nhiều đờm. Các cơ quan chức năng Hàn Quốc hiện đang tiến hành rà soát, theo dõi và cách ly đối với những người có tiếp xúc với bệnh nhân.

Đợt dịch MERS bùng phát ở Hàn Quốc hồi tháng 7/2015 khiến 38 người thiệt mạng.

Đọc thêm