Hàn Quốc kéo dài thời gian “giãn cách xã hội” đến Ngày thiếu nhi 5/5

(PLVN) - Mới đây, Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra thông báo chính thức về việc quyết định kéo dài thời gian “giãn cách xã hội” đến ngày 5/5. Tuy nhiên, các yêu cầu đối với một số trường hợp như hoạt động tôn giáo và thi tuyển dụng sẽ được nới lỏng.  
Hàn Quốc kéo dài thời gian “giãn cách xã hội” đến Ngày thiếu nhi 5/5

Cụ thể, một quan chức Chính phủ cho biết, việc thực hiện giãn cách xã hội sẽ kéo dài đến ngày thiếu nhi 5/5 nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại. Tuy nhiên, mấu chốt của đợt giãn cách lần này sẽ giảm nhẹ hơn về mặt cường độ so với sự căng thẳng được đề cao trước đó.

Hành động này nhằm giảm bớt khả năng lây lan virus trong những ngày nghỉ sắp tới gồm có ngày Phật Đản (30/4), Quốc tế lao động (1/5) cho đến khi kết thúc kỳ nghỉ vào ngày Thiếu nhi 5/5. 

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun cho biết, việc yêu cầu giữ khoảng cách với mọi người ở nơi công cộng, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn sẽ được giữ nguyên cho đến ngày 5/5. Việc đóng cửa tạm thời đối với các nhà thờ, quán bar, phòng gym và trung tâm dạy thêm sẽ được nới lỏng với điều kiện tuân thủ chặt chẽ các quy định về kiểm dịch. Chính phủ cũng cho phép các cuộc thi tuyển dụng và đánh giá năng lực cần thiết bắt đầu được diễn ra. 

Các cơ sở công cộng cũng có thể mở cửa trở lại và các hoạt động thể thao ngoài trời cũng có thể được tiến hành nhưng vẫn phải tuân theo yêu cầu kiểm dịch.