Hàn Quốc lần đầu phát hiện ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2

(PLVN) - Giới chức y tế Hàn Quốc phát hiện ba người nhiễm biến thể mới, đều là thành viên một gia đình nhập cảnh từ London (Anh).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ba người này nhập cảnh Hàn Quốc ngày 22/12, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Họ được cách ly ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Cơ quan này cho biết hiện họ đang kiểm tra thêm một gia đình 4 người khác nhập cảnh vào Hàn Quốc từ Vương quốc Anh, và cũng nhiễm Covid-19. Một thành viên là người đàn ông lớn tuổi đã từ vong hôm 26/12. Kết quả phân tích sau khi khám nghiệm tử thi cho thấy anh ta bị nhiễm coronavirus, nhưng chủng virus của anh ta vẫn chưa được xác định.

Sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, số ca mắc Covid-19 ở Hàn Quốc tăng kỷ lục. Yoon Tae-ho, Tổng giám đốc phụ trách Chính sách Y tế Cộng đồng của chính phủ, khuyến nghị người dân hủy bỏ tất cả cuộc gặp gỡ, tụ tập, ngay cả với các thành viên thân thiết trong gia đình.

Giới chức y tế mở rộng xét nghiệm hàng loạt, miễn phí tại thành phố Seoul cho đến ngày 3/1. Nước này đã xét nghiệm sàng lọc hơn 118.000 người chỉ trong ngày 24/12.

Trước đó, ngày 14/12, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết các nhà khoa học nước này phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được cho là liên quan đến tốc độ lây nhiễm gia tăng nhanh tại khu vực Đông Nam vùng England.

Thủ tướng Anh Boris Johnson và các nhà khoa học đánh giá biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Anh có khả năng lây nhiễm nhanh hơn tới 70%, nhưng không dẫn đến tỷ lệ tử vong cao hơn và vaccine vẫn sẽ hoạt động hiệu quả với biến thể mới.

Đến ngày 28/12, Hàn Quốc ghi nhận 2.970 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 56.872, trong đó 808 ca tử vong.

Đọc thêm