Hàn Quốc mở cuộc điều tra lớn nhất về “nạn” lạm dụng tình dục trong thể thao

(PLVN) - Hàn Quốc sẽ mở cuộc điều tra lớn nhất từ trước đến nay tại nước này về cáo buộc lạm dụng tình dục trong các môn thể thao.
Phong trào Metoo đã lan rộng ở Hàn Quốc.
Phong trào Metoo đã lan rộng ở Hàn Quốc.

Reuters dẫn thông tin từ giới chức Hàn Quốc cho biết, cuộc điều tra được tiến hành sau khi ngôi sao môn trượt băng của nước này Shim Suk-hee lên tiếng tố cáo huấn luyện viên cũ Cho Jae-beom đã có hành vi lạm dụng tình dục cô. 

Cáo buộc được đưa ra sau khi Cho Jae-beom – cựu huấn luyện viên môn trượt băng tốc độ cự ly ngắn - bị tuyên án tù 10 tháng vì tấn công tình dục các vận động viên.

Theo bà Choi Young-ae – Chủ tịch Ủy ban nhân quyền quốc gia của Hàn Quốc, cuộc điều tra được tiến hành nhằm giải quyết nạn lạm dụng “có hệ thống, dai dẳng” mà nhiều thế hệ nạn nhân không dám đứng ra tố cáo vì sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ.

“Chúng tôi sẽ mở cuộc điều tra có quy mô lớn nhất từ trước đến nay”, bà Choi xác nhận tại một cuộc họp báo được tổ chức ngày 22/1.

Theo một quan chức của Ủy ban nhân quyền quốc gia Hàn Quốc, trong khuôn khổ cuộc điều tra kéo dài 1 năm, Ủy ban sẽ tiến hành phỏng vấn khoảng 30.000 người, bao gồm các vận động viên của tất cả các môn thể thao, huấn luyện viên, quan chức và những người khác nhằm xác minh tình hình.

Trong khuôn khổ cuộc điều tra, các điều tra viên cũng sẽ tìm hiểu một số vụ việc, thực hiện các biện pháp bảo vệ nạn nhân và chuyển các vụ việc có đủ hồ sơ cho cảnh sát và công tố viên./.