Hàn Quốc sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên

(PLO) - Hàn Quốc sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt đơn phương mới với Triều Tiên nhằm gây áp lực với Bình Nhưỡng sau một loạt các vụ thử vũ khí gần đây.
Chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đã dấy lên nhiều lo ngại trong khu vực. Ảnh: KCNA/VOV
Chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đã dấy lên nhiều lo ngại trong khu vực. Ảnh: KCNA/VOV

Theo AFP, thông tin trên được hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn một quan chức của Bộ Ngoại giao nước này tiết lộ. Theo vị này, tổng cộng 20 tổ chức, bao gồm các ngân hàng, các công ty thương mại và 12 cá nhân của Triều Tiên sẽ bị đưa vào danh sách đen trừng phạt, được công bố trong ngày hôm nay (11/12).

Đây sẽ là lệnh trừng phạt đơn phương thứ 2 của Hàn Quốc nhằm vào Triều Tiên trong vòng 1 tháng. Những tổ chức và cá nhân này bị trừng phạt vì liên quan đến việc cung cấp tiền nhằm phát triển vũ khí hủy diệt hoặc giao dịch bất hợp pháp những hàng hóa đã bị trừng phạt.

Thông tin trên được đưa ra sau chuyến thăm hiếm hoi tới Triều Tiên của Phó Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Jeffrey Feltm. Phát biểu trong chuyến thăm, ông Feltm đã kêu gọi đối thoại giữa Bình Nhưỡng và cộng đồng quốc tế nhằm tránh khả năng “tính toán sai lầm” khủng khiếp trong cuộc khủng hoảng hạt nhân.

Cũng trong hôm nay, Reuters ngày 10/12 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera cho biết, Nhật, Mỹ và Hàn Quốc sẽ khởi động cuộc tập trận chung kéo dài 2 ngày tại vùng biển gần Nhật Bản nhằm thực hành việc phát hiện một vật thể, chia sẻ thông tin giữa 3 nước và hướng tới mục tiêu là chống lại tên lửa đạn đạo. 

Đọc thêm