Hàn Quốc sẽ sản xuất 150 triệu liều vắc-xin Sputnik V mỗi năm

(PLVN) - Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) và GL Rapha của Hàn Quốc đã kết hợp sản xuất hơn 150 triệu vắc-xin Sputnik V ngừa Covid-19, sẽ bắt đầu xuất khẩu từ tháng 1 năm 2021, theo RIA Novosti.
Vắc-xin Sputnik V của Nga. Ảnh: REUTERS.
Vắc-xin Sputnik V của Nga. Ảnh: REUTERS.

"RDIF và GL Rapha - một trong những công ty công nghệ sinh học hàng đầu của Hàn Quốc (bao gồm cả công ty con Hankook Korus Pharm) - công bố thỏa thuận sản xuất hơn 150 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên được đăng ký có tên Sputnik V", đại diện của vắc-xin viết trên Twitter.

Hai bên dự định bắt đầu sản xuất vắc-xin từ tháng 12/2020 và bắt đầu xuất khẩu vắc-xin từ tháng 1/2021. Hơn 150 triệu liều vắc-xin Sputnik V được sản xuất tại Hàn Quốc sẽ gia nhập thị trường thế giới.

"Hiện tại, cần phải phát triển hợp tác và đối tác quốc tế để đảm bảo đủ số lượng vắc-xin Sputnik V, đắp ứng được nhu cầu quốc tế. Cảm ơn GL Rapha đã hợp tác và nỗ lực cùng chúng tôi", ông Kirill Dmitriev - người đứng đầu RDIF - viết.

Sputnik V là vắc-xin ngừa Covid-19 được đăng ký đầu tiên trên thế giới dựa trên nền tảng vector adenovirus ở người đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đây là một trong 10 loại vắc-xin đang được phát triển trên thế giới nằm trong danh sách của Tổ chức y tế thế giới (WHO), gần nhất với giai đoạn cuối của giai đoạn ba thử nghiệm lâm sàng và bắt đầu sản xuất hàng loạt. 

Sputnik V hiện đang được thử nghiệm lâm sàng ở Nga trên 40 nghìn tình nguyện viên. Các thử nghiệm lâm sàng cũng đang được tiến hành ở Belarus, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Ấn Độ và Brazil.

Theo kết quả thử nghiệm mới, vắc-xin Sputnik V của Nga có hiệu quả 92%. Hơn 50 quốc gia đã đấu thầu hơn 1,2 tỷ liều vắc-xin Sputnik V.

Đọc thêm