Hàn Quốc viện trợ nhân đạo 8 triệu USD cho Triều Tiên

(PLO) - Hàn Quốc đã thông qua kế hoạch viện trợ nhân đạo 8 triệu USD cho Triều Tiên thông qua Liên Hợp quốc (LHQ). 
Nhân viên Chữ Thập Đỏ chuẩn bị hàng viện trợ cho Triều Tiên năm 2004. Ảnh: Guardian/VnE
Nhân viên Chữ Thập Đỏ chuẩn bị hàng viện trợ cho Triều Tiên năm 2004. Ảnh: Guardian/VnE

Theo Reuters, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã quyết định viện trợ 4,5 triệu USD các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em và phụ nữ có thai ở Triều Tiên thông qua Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) và 3,5 triệu USD các loại thuốc và vắc xin thông qua UNICEF.

Bộ này cũng cho biết, chính sách viện trợ của Hàn Quốc không liên quan đến tình hình địa chính trị với Bình Nhưỡng. Lập trường cơ bản của Seoul là giúp đỡ người dân đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng, tách biệt với các biện pháp trừng phạt và sức ép của quốc tế chống Triều Tiên.

“Chúng tôi viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên là vì điều kiện khó khăn của trẻ em và phụ nữ có thai, không liên quan đến vấn đề chính trị”, Bộ trưởng Thống nhất Cho Myong-gyon cho biết. 

Lần cuối cùng Hàn Quốc dưới thời của cựu Tổng thống Park Geun-hye gửi viện trợ cho Triều Tiên là tháng 12/2015 thông qua Quỹ Dân số LHQ (UNFPA). Và đây là lần viện trợ nhân đạo đầu tiên của Hàn Quốc dưới thời Tổng thống Moon Jae-in, người vừa nhậm chức hồi tháng 5 vừa qua, đánh dấu việc nối lại viện trợ cho Triều Tiên thông qua LHQ. 

Đọc thêm