Hàn Quốc yêu cầu các thủy thủ trên tàu Nga nộp giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19

(PLVN) - Ngày 29/7, các cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết các thủy thủ trên tàu đến từ Nga sẽ được yêu cầu nộp giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19 để vào Hàn Quốc khi các ca lây nhiễm bắt nguồn từ các tàu Nga cập cảng ở đây.
Hàn Quốc yêu cầu các thủy thủ trên tàu Nga nộp giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19

Theo đó, bắt đầu từ ngày 3/8, những người đi biển trên tất cả các tàu khởi hành từ Nga phải nộp giấy có kết quả xét nghiệm như vậy. Ngoài ra, để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 từ nước ngoài, Hàn Quốc đã chỉ định 6 quốc gia gồm Bangladesh, Pakistan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Philippines và Uzbekistan - là các quốc gia "có nguy cơ cao" đối với các biện pháp kiểm dịch tăng cường.

Những người đến từ 6 quốc gia có nguy cơ cao này phải nộp giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19.

Các ca lây nhiễm đến từ các tàu Nga đã trở thành nguồn lây nhiễm mới kể từ tháng trước, với 19 trường hợp nhiễm Covid-19 ở hai tàu mang cờ Nga cập cảng ở thành phố cảng phía đông nam của Busan. Cho đến nay, số ca lây nhiễm liên quan đến tàu Nga đã lên đến 91 trường hợp.

Kể từ cuối tháng 6, Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra kiểm dịch trên tàu đối với các tàu Nga đến cảng Busan.

"Để giảm điểm mù trong cuộc chiến chống virus tại các cảng, chúng tôi đã đưa ra các biện pháp kiểm dịch bao gồm các cách để giảm thiểu liên lạc với các thủy thủ nước ngoài trong trường hợp sửa chữa tàu", Son Young Rae, một quan chức y tế cao cấp cho biết trong một buổi họp ngắn.