Hàn – Trung đàm phán cấp cao nhất kể từ đại dịch Covid-19

(PLVN) - Hàn Quốc ngày 22/8 bắt đầu cuộc đàm phán với nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao Bắc Kinh tới Hàn Quốc kể từ khi virus corona chủng mới gây dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái.
Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì.
Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì.

Reuters dẫn thông tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì ngày 22/8 có cuộc gặp Cố vấn an ninh quốc gia mới của Hàn Quốc là ông Suh Hoon tại thành phố cảng phía nam Busan để thảo luận về hợp tác chống lại dịch bệnh Covid-19, quan hệ song phương và tình hình xung quanh Bán đảo Triều Tiên.

Theo tuyên bố của Chính phủ Hàn Quốc, ông Dương tới Hàn Quốc vào ngày 21/8 và sẽ rời đi trong ngày 22/8.

Các cuộc đàm phán giữa quan chức cấp cao Hàn - Trung diễn ra sau khi dịch bệnh Covid-19 đã làm giảm các trao đổi song phương và đình trệ các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa liên quan đến Triều Tiên.

Người phát ngôn của Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kang Min-seok hôm tuần này cho biết, ông Suh - người đảm nhận công việc an ninh hàng đầu vào tháng trước sau khi giữ chức người đứng đầu cơ quan tình báo – sẽ luận về Triều Tiên, hợp tác chống dịch bệnh Covid-19 và chuyến đi tiềm năng tới Seoul của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo một báo cáo, trước cuộc họp với quan chức Hàn Quốc, ông Dương đã không trả lời câu hỏi về việc liệu ông Tập có thể đến thăm Hàn Quốc trong năm nay hay không.

Hàn Quốc và Trung Quốc đã nối lại trao đổi vào tháng trước, khi Seoul cử một nhà ngoại giao cấp cao đến dự một cuộc họp kinh tế song phương.