Hãng dầu Ả Rập bị chỉ trích gay gắt vì bắt nhân viên đeo bình rửa tay

(PLVN) - Hình ảnh một nhân viên đeo lên người bình đựng gel cho các nhân viên khác khử trùng tay đi khắp nơi trong trụ sở Saudi Aramco, tập đoàn dầu mỏ lớn nhất Ả Rập Xê Út, khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.
Hãng dầu Ả Rập bị chỉ trích gay gắt vì bắt nhân viên đeo bình rửa tay

Theo AsiaOne, bức ảnh được đăng lên Twitter ngày 10/3 cho thấy một người đàn ông đeo khẩu trang, khoác một thùng carton gắn bình nước rửa tay. Người này đi lòng vòng để những người khác đến và rửa tay nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Mặc dù ý định ban đầu là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc rửa tay giữa thời đại dịch COVID-19, "sáng kiến" này đã bị chỉ trích gay gắt.

Ảnh: @HishamFageeh/Twitter.
 Ảnh: @HishamFageeh/Twitter.

Sau khi đăng tải, hình ảnh nhận nhiều bình luận tiêu cực. Đa số cho rằng đây là hành động bóc lột và phân biệt chủng tộc.

“Bức ảnh thật kinh khủng, anh nhân viên này phải được bồi thường cả về vật chất và tinh thần”, một người dùng Twitter viết.

Bức ảnh lan truyền nhanh trên Internet, công ty Saudi Aramco phải lên tiếng. "Gần đây có hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội chụp một nhân viên đeo bình rửa tay trong một cơ sở làm việc. Chúng tôi bày tỏ sự không hài lòng với hành vi lạm dụng này...", đại diện Saudi Aramco chia sẻ trên Twitter.

Hiện chưa rõ ai là người điều động nhân viên đeo thùng carton chứa bình rửa tay. Công ty Saudi Aramco cũng chưa có lời xin lỗi đến nhân viên này. 

Đến ngày 16/3, Ả Rập Xê Út ghi nhận 118 ca nhiễm COVID-19.