Hãng dược Mỹ sắp thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 trên người

(PLVN) - Công ty Novavax có trụ sở tại Mỹ ngày 8/4 cho biết đã xác định được một loại vaccine tiềm năng phòng virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và sẽ bắt đầu việc thử nghiệm trên người đối với loại vaccine này vào giữa tháng 5 tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Reuters dẫn thông báo của Novaxax cho biết, tá dược Matrix-M sẽ được sử dụng cùng vaccine tiềm năng NVX-CoV2373 để tăng cường phản ứng miễn dịch.

Các tá dược vốn chủ yếu được dùng để giúp vaccine tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh bao gồm sản xuất ra nhiều kháng thể hơn và bảo vệ lâu dài hơn trước virus và vi khuẩn gây bệnh. 

Novavax cho biết kết quả thử nghiệm sơ bộ về độ an toàn và miễn dịch của cuộc thử nghiệm dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7. 

Novavax hiện là 1 trong hơn 10 hãng dược đang nghiên cứu các loại vaccine, thuốc kháng virus và các phương pháp điều trị khác để giúp những các bệnh nhân mắc Covid-19. Một số loại thuốc kháng virus hiện đang được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm. 

Trong số đó, dữ liệu rất đáng trông đợi đối với thuốc kháng virus thử nghiệm của công ty Gilead Sciences Inc dự kiến sẽ được công bố trong tháng này. 

Cùng với đó, các nhà phân tích cũng đang chờ kết quả trong thời gian tới của những sản phẩm khác đã được phê duyệt thử nghiệm từ các công ty như Roche Holding và Regeneron Pharmaceuticals.

Các chuyên gia ước tính để 1 loại vaccine được phê chuẩn sử dụng sẽ phải mất ít nhất 1 năm nhưng những tiến bộ trong việc chữa trị sẽ giúp các nhà điều tra đánh giá khi nào dịch bệnh có thể được kiểm soát và một số hoạt động kinh tế có thể được tiếp tục trở lại.

Đọc thêm