Hàng không kiểm tra động cơ sau sự cố của Southwest Airlines

(PLO) - Một số Hãng hàng không lớn đang sử dụng dòng máy bay 737 của Công ty Boeing ngày 18/4 cho biết họ sẽ tiến hành kiểm tra động cơ cùng loại với động cơ trên chiếc máy bay đã bị sự cố của Hãng hàng không Southwest Airlines.
Ảnh AP
Ảnh AP

Theo Reuters, hãng Korean Air cho biết sẽ tiến hành kiểm tra các động cơ được sử dụng trên toàn bộ các máy bay 737 của hãng. Việc kiểm tra dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 11 tới. Hãng hàng không Southwest của Mỹ cũng cho biết sẽ đẩy nhanh việc kiểm tra trên các động cơ có liên quan trong vòng 30 ngày tới.

Việc kiểm tra của các hãng trên được tiến hành sau khi chuyến bay mang số hiệu 1380 của Southwest ngày 17/4 đã phải hạ cánh khẩn xuống Philadelphia do một động cơ phát nổ giữa không trung, khiến một cửa sổ của chiếc máy bay 737 bị vỡ. 1 trong số 144 hành khách có mặt trên máy bay đã thiệt mạng vì sự cố. 

Giới chức quản lý châu Âu hồi đầu tháng cũng đã yêu cầu các hãng hàng không tiến hành kiểm tra động cơ của máy bay Boeing 737 từ đầu năm tới. Các nhà quản lý Mỹ dự kiến cũng sẽ đưa ra yêu cầu tương tự. Động thái này của cơ quan quản lý, theo Reuters, cho thấy những quan ngại về động cơ của máy bay trên, dù không khẩn cấp. 

Đọc thêm