Hàng trăm người Đài Loan đổi tên thành “Cá Hồi” để được ăn sushi miễn phí

(PLVN) - Tờ Taipei Times cho biết, hàng trăm người dân Đài Loan (Trung Quốc) đã quyết định đổi tên thành "Cá Hồi" để được giảm giá hoặc một bữa ăn sushi miễn phí tại chuỗi nhà hàng Sushiro.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng AFP ngày 18/3 dẫn lời một quan chức Đài Loan kêu gọi mọi người đừng tiếp tục đổ xô đi đổi tên thành “Cá Hồi”, sau khi nhiều người đổi tên để được một chuỗi nhà hàng khuyến mãi.

Truyền thông địa phương mô tả sự việc là “loạn cá hồi”, khi khoảng 150 người, chủ yếu là giới trẻ, đổ xô đến đi đổi tên chính thức trong những ngày qua.

Sự việc trên diễn ra do ngày 15/3, chuỗi nhà hàng Nhật Bản Sushiro tuyên bố sẽ tặng sushi miễn phí cho ai mang tên có chữ Khuê và Ngư – khi ghép lại sẽ thành “cá hồi” trong tiếng Trung Quốc. Người có tên này chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân để chứng minh với nhà hàng. Những ai có tên phát âm tương tự chữ cá hồi thì được giảm giá 50%.

Chương trình khuyến mãi này kết thúc vào ngày 18/3.

Theo Taipei Times, hàng chục người dân đăng ký để đổi tên. Theo quy định, người dân Đài Loan có quyền đổi tên đến 3 lần. Chi phí cho một thẻ căn cước mới và giấy chứng nhận đăng ký sẽ là 3 USD.

Tuy nhiên, giới chức Đài Loan lại không cảm thấy sự việc trên là thú vị.

“Việc đổi tên kiểu này không chỉ lãng phí thời gian mà còn gây ra thủ tục hành chính không cần thiết. Tôi hy vọng mọi người có ý thức về việc này”, theo ông Trần Tông Nham, phó văn phòng nội vụ Đài Loan.

Truyền thông địa phương đăng nhiều phỏng vấn về những người tranh thủ cơ hội được hưởng khuyến mãi đặc biệt trên. Chương trình khuyến mãi chỉ diễn ra trong ngày 17 và 18/3.

“Tôi vừa đổi tên sáng nay thành ‘Bảo Thành Khuê Ngư’ và chúng tôi đã ăn hơn 7.000 Đài tệ (5,7 triệu đồng)”, một sinh viên họ Mã tại thành phố Cao Hùng chia sẻ trên đài TVBS.

Một cô gái họ Đồng cũng cho biết cô và 2 người bạn cũng đổi tên thành “Khuê Ngư” và cho biết họ sau này họ sẽ đổi lại tên cũ. Nhiều người cũng đổi tên theo chủ đề cá hồi như “Khuê Ngư Vương Tử”, “Khuê Ngư Lưu Tinh” hay thậm chí “Cơm Chiên Khuê Ngư”.

Trang United Daily News còn đưa tin một người quyết định thêm đến 36 chữ vào tên mới với chủ đề hải sản, trong đó có những từ có nghĩa là cua, tôm hùm, bào ngư... bên cạnh cá hồi.