Hậu thỏa thuận khí đốt, Tổng thống Nga, Ukraine bất ngờ có tiếp xúc

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky đã có cuộc điện đàm nhân dịp Năm mới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với người đồng cấp Ukraine Zelensky.
Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với người đồng cấp Ukraine Zelensky.

Theo hãng tin TASS, bộ phận báo chí của Điện Kremlin cho biết, cuộc điện đàm giữa 2 nhà lãnh đạo được tiến hành theo sáng kiến của Ukraine.

Trong cuộc điện đàm, các ông Putin và ông Zelensky đã gửi tới nhau lời chúc mừng năm mới và ủng hộ việc phát triển quan hệ giữa Nga và Ukraine trong năm 2020.

Cả 2 tổng thống đánh giá tích cực việc trao đổi người bị bắt giữ giữa Kiev và Donbass diễn ra vào ngày 29/12, cho rằng điều này phù hợp với các thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ Normandy được tổ chức ở Paris, Pháp hôm 9/12, thúc đẩy củng cố lòng tin lẫn nhau giữa 2 bên.

Hai nguyên thủ quốc gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của gói thỏa thuận khí đốt mà Nga và Ukraine vừa ký kết, tạo điều kiện cho việc tiếp tục vận chuyển khí đốt từ Nga sang châu Âu.

Điện Kremlin đánh giá các cuộc đàm phán để đạt được thỏa thuận là mang tính xây dựng và kết quả thỏa thuận đã tạo ra bầu không khí thuận lợi để giải quyết các vấn đề song phương khác.

Đọc thêm