Hé lộ cuộc họp nghi trở thành “mảnh đất màu mỡ” phát tán virus corona ở Mỹ

(PLVN) - Cuộc họp bàn về vấn đề chiến lược của Tập đoàn dược phẩm và công nghệ sinh học Biogen của Mỹ diễn ra ở khách sạn Marriott Long Wharf tại thành phố Boston, bang Massachusetts được cho là nguyên nhân dẫn tới ít nhất 32 ca bệnh Covid-19 ở nước này.
Khách sạn Marriott Long Wharf tại thành phố Boston.
Khách sạn Marriott Long Wharf tại thành phố Boston.

Theo Dailymail, cuộc họp nói trên diễn ra từ ngày 26 đến ngày 27/2 vừa qua, với sự tham dự của 175 quản lý cấp cao của công ty Biogen.

Cuộc họp chiến lược này là sự kiện thường niên của Biogen – tập đoàn có khoảng 7.500 nhân viên trên khắp thế giới.

Những người tham gia cuộc họp năm nay sau đó tiếp tục có các cuộc gặp gỡ với các bác sỹ, y tá, nhà đầu tư, các đại diện trong ngành dược phẩm trên khắp nước Mỹ cũng như những người trong cộng đồng dân cư nơi họ sinh sống.

Theo một người phát ngôn của Biogen, một số thành viên tham gia sự kiện sau đó đã phải tới gặp bác sĩ khi có triệu chứng giống như bị cúm.

Biogen đã liên lạc với giới chức y tế cộng đồng và tất cả những người có mặt tại sự kiện trên đã được yêu cầu tự cách ly 14 ngày để theo dõi tình hình.

Đến nay, ít nhất 3 nhân viên của công ty đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 1 nhân vật điều hành của công ty hiện đang được cách ly.

Các quan chức tại Sở Y tế Massachusetts hôm 9/3 cho biết, cuộc họp trên được xác định có liên quan đến ít nhất 32 ca bệnh ở bang này và một số ca bệnh khác ở 3 bang khác.

Một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm giải thích rằng các cuộc họp như cuộc họp do Biogen tổ chức là địa điểm chính để virus lây lan.

“Có rất nhiều cái bắt tay, có rất nhiều người ở gần nhau và điều đó khiến bạn gặp nguy hiểm. Bạn ăn gì đó. Bạn dụi mắt. Bạn chạm vào mặt bạn”, Tiến sĩ Manish Trivingi - Giám đốc bộ phận các bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm AtlantiCare ở New Jersey - nói với tờ Wall Street Journal.

Đọc thêm