Hé lộ liên lạc mới nhất giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus

(PLVN) - Các Tổng thống của Nga và Belarus là các ông Vladimir Putin và Alexander Lukashenko trong một cuộc điện đàm vừa diễn ra đã nhất trí về việc tổ chức một cuộc họp tại Moscow (Nga) trong những tuần tới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được bộ phận báo chí của Điện Kremlin công bố ngày 30/8. “Họ đã đồng ý tổ chức một cuộc họp ở Moscow trong những tuần tới”, bộ phận báo chí Điện Kremlin cho biết.

Trong cuộc điện đàm, hai bên xác nhận có kế hoạch nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ đồng minh Nga-Belarus và mở rộng hợp tác cùng có lợi trong mọi lĩnh vực.

Trong cuộc điện đàm này, Tổng thống Nga Putin đã chúc mừng sinh nhật người đồng cấp Belarus Lukashenko. Ngày 30/8, nhà lãnh đạo Belarus đã bước sang tuổi 66.

Kênh truyền hình nhà nước Belarus-1 đưa tin, hai Tổng thống Nga và Belarus cũng đã thảo luận về tình hình chung ở Belarus và tình hình xung quanh nước này.

Đây là cuộc thảo luận thứ 6 giữa các ông Putin và Lukashenko gần đây. Tổng thống Nga thời gian qua cũng đã thảo luận về tình hình Belarus với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel.

Đọc thêm