Hé lộ những dòng máy bay chiến đấu “nguy hiểm chết người” của Nga

(PLVN) - Tạp chí quân sự Military Watch của Mỹ vừa có bài phân tích về những dòng máy bay chiến đấu đáng gờm của Nga trong tương lai.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Sputnik, trong bài viết, tờ Military Watch đặc biệt chú ý đến máy bay ném bom chiến lược PAK DA của Nga. 

Tạp chí này cho biết, máy bay PAK DA sở hữu nhiều tính năng chiến đấu đầy triển vọng, có thể sử dụng nhiều loại đạn khác nhau, trong đó có cả tên lửa đạn đạo siêu thanh.

Dòng máy bay này hứa hẹn sẽ là “phương án đáp trả tương xứng” của Nga đối với máy bay B-21 Raider Mỹ và H-20 của Trung Quốc. 

Máy bay chiến đấu MiG-41 của Nga cũng được tạp chí của Mỹ nhắc tới. Theo Military Watch, chiếc máy bay này có thể kết hợp những lợi thế của tiêm kích đánh chặn MiG-25 và MiG-31 cùng nhiều đặc tính công nghệ mới, trở thành mối đe dọa đối với vệ tinh của địch.

Phiên bản cải tiến của máy bay chiến đấu MiG-29 trong khi đó được cho là được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hơn, bao gồm từ động cơ, bộ cảm biến đến khả năng sử dụng nhiều loại đạn tối tân.

Vẫn theo nhận định của tờ Military Watch, phiên bản mới nhất của máy bay Su-57 sẽ có nhiều công nghệ tối tân và những cải tiến đáng chú ý.

Trong đó, với việc hiện đại hóa, máy bay chiến đấu tàng hình của Nga sẽ được trang bị cả vũ khí laser và trí tuệ nhân tạo, tạo nên sức mạnh siêu việt.

Chốt danh sách các máy bay chiến đấu đáng chú ý của Nga là phiên bản kế thừa thay thế cho máy bay chiến đấu siêu thanh cất cánh và hạ cánh thẳng đứng Yak-141 của Liên Xô. Theo tác giả bài viết, thế hệ tiếp nối Yak-141 có thể được trang bị một số cải tiến, ví dụ  radar có dải ăng ten chủ động và khả năng sử dụng nhiều loại đạn mới.