Hé lộ thử nghiệm vũ khí máy bay không người lái cực nguy hiểm của Nga

(PLVN) - Máy bay không người lái tấn công hạng nặng mới nhất Okhotnik (Thợ săn) của Nga sẽ lần đầu tiên phóng vũ khí trong các thử nghiệm dự kiến được tiến hành vào năm 2020.
Máy bay Okhotnik của Nga.
Máy bay Okhotnik của Nga.

Hãng tin TASS dẫn lời một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, các thử nghiệm của máy bay Okhotnik sẽ được tiến hành tại sân bay Akhtubinsk.

“Là một phần của giai đoạn mới thử nghiệm mới, tất cả các vũ khí phóng từ trên không được thiết kế cho máy bay này sẽ được đưa ra thử nghiệm tại thao trường của Trung tâm thử nghiệm bay 929 của Bộ Quốc phòng”, nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin này, trước cuối năm nay, máy bay Okhotnik sẽ thực hiện một loạt các chuyến bay không mang vũ khí ở Akhtubinsk. 

Trong đó, tại một số thử nghiệm, máy bay này sẽ được điều động cất cánh nhiều lần cả ngày lẫn đêm và cùng tác chiến với các máy bay chiến đấu.

Theo các thông tin, máy bay không người lái Okhotnik do Công ty Sukhoi của Nga phát triển. 

Máy bay được chế tạo theo mô hình cánh bay, sử dụng vật liệu đặc biệt và lớp phủ khiến nó gần như vô hình trước radar.

Máy bay có trọng lượng khoảng 20 tấn, được trang bị thiết bị đặc biệt dành cho các hoạt động tình báo khác nhau.

Máy bay này dự kiến được ghép đôi với máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 của Nga. 

Theo đó, máy bay không người lái này sẽ được kết hợp với máy bay chiến đấu, tấn công theo lệnh của máy bay S-57. Máy bay không người lái mới của Nga được cho là có thể mang theo 2,8 tấn vũ khí.

Trước đó, tờ National Interest dẫn lời các chuyên gia cho biết, Okhotnik sẽ là máy bay không người lái nặng nhất và nhanh nhất trong số vũ khí Nga. Nó sẽ có thể bay với tốc độ lên tới gần 1.000km mỗi giờ.

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cũng cho hay Okhotnik sẽ là nguyên mẫu của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 của Nga.

Máy bay này sẽ có khả năng tiến hành một trận chiến trên không. Khi đó, với việc sử dụng máy bay không người lái tàng hình này cùng máy bay chiến đấu Su-57, Nga có thể gây khó khăn đáng kể cho các phi công và nhà hoạch định quân sự nước ngoài dù họ đã nắm được thông tin về khả năng của các máy bay Nga.

Đọc thêm