Hệ thống phòng không của Nga có thêm tên lửa mới

(PLVN) - Hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2 của Nga vừa được nhận một tên lửa mới, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Fanil Ziyatdinov - Tổng giám đốc Nhà máy cơ điện Kupol ở Izhevsk – cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ông Ziyatdinov, hệ thống Tor-M2 đã được trang bị thêm tên lửa phòng không dẫn đường mới (ZUR) - 9M338.

“Quyết định này đã có từ lâu vì dù tổ hợp Tor-M2 được nâng cấp thường xuyên nhưng tên lửa được sử dụng vẫn là loại cũ. Giờ đây, tổ hợp tên lửa này đã nhận được tên lửa mới, rất hiệu quả”, ông Ziyatdinov cho hay.

Cùng với đó, giới chức Nga cũng đã thực hiện việc nâng cấp một loạt hệ thống của tổ hợp tên lửa phòng không nói trên để phù hợp với loại tên lửa mới được trang bị, như cải tiến thiết bị phóng ăng-ten để hệ thống có thể phóng 16 tên lửa dẫn đường thay vì 8 chiếc.

Theo giới chức Nga, tổ hợp tên lửa Tor-M2 là hệ thống tên lửa “hiệu quả nhất thế giới”. Tên lửa này ra mắt công chúng lần đầu trong Triển lãm Hàng không Moscow của Nga vào năm 2007.

Tròn 10 năm sau đó, vào tháng 3/2017, hệ thống này được bàn giao cho lực lượng vũ trang Nga.

Đây là hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn, có khả năng hạ mục tiêu ở độ cao đa dạng, từ 15m đến 10.000m trong bán kính 3-12 km.

Tên lửa này được thiết kế để đánh chặn bom, máy bay chiến thuật hiện đại, tên lửa hành trình, máy bay không người lái và cả tên lửa đạn đạo.