“Hồ ly” Lý Bình khiến Phó Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc “rơi vào” án tử như thế nào?

(PLO) -Kỳ cuối - Cấu kết quyền - tiền: Lý Bình cũng không hài lòng với chồng, phát hiện Thành Khắc Kiệt có quyền, có tiền, lại đa tài đa nghệ: giọng hát rất hay, thư pháp rất tuyệt…Lý Bình dần đem lòng ngưỡng mộ.
 
Thành Khắc Kiệt khi còn là "vua" Quảng Tây.
Thành Khắc Kiệt khi còn là "vua" Quảng Tây.

Năm 1991, Lý Bình đầu tư một hạng mục lớn, nhờ sự giúp đỡ của Thành Khắc Kiệt mà rất thành công. Xong việc, Lý Bình đem theo lễ vật tự lái chiếc xe Mitsubishi cao cấp đến nhà Thành Khắc Kiệt để cám ơn.

Dùng thân báo ơn

Thấy Lý Bình đến tận nhà, Thành Khắc Kiệt ngắm kỹ và chợt nhận ra vẻ đẹp quyến rũ từ người phụ nữ này, nheo mắt đầy ý tứ: “Em cám ơn tôi thế nào đây?” Lý Bình biết rõ nhưng giả ý không hiểu, chỉ nhiệt tình hỏi han về gia đình, Thành Khắc Kiệt thừa cơ ôm chặt và hôn điên cuồng lên môi, lên ngực Lý Bình. Sau một hồi kháng cự yếu ớt, Lý Bình buông xuôi. Đó là lần đầu tiên họ mây mưa cùng nhau…

Sau lần đó, hai người luôn tìm mọi cơ hội để được ở bên nhau. Lý Bình rất sợ, nhưng Thành Khắc Kiệt thì không, lửa dục khiến ông ta bất chấp. Vị trí của ông ta có thể bàn tay che cả bầu trời, là chủ tịch thì phải sợ ai?

Dục vọng về quyền lực của Lý Bình cũng ngày càng mãnh liệt. Cô ta biết rõ, mình từ lái xe trở thành giám đốc là nhờ quyền lực của bố chồng. Nay ông đã về hưu, chính người đàn ông đang nằm trong vòng tay cô mới là “đại ca”, người nắm vận mệnh của Quảng Tây. Chinh phục được người này nghĩa là chinh phục được Quảng Tây và có những ngày tháng sống sung sướng trước mắt.

Lúc đầu, họ đều có động cơ lợi ích. Lý Bình thì dùng sắc mưu quyền, để kiếm thêm được nhiều lợi lộc; Thành Khắc Kiệt thì dùng quyền đổi sắc để khỏa lấp sự trống trải. Có lần một sẽ có lần hai, họ như lửa cháy gặp rơm khô, ngọn lửa dục tình giữa họ ngày càng bốc mạnh. Do thân thế của Thành Khắc Kiệt, có lúc họ cùng nhau trong phòng khách sạn, có lúc hẹn nhau làm chuyện ấy ngay trên xe hơi.

Giấy không bọc được than, chuyện ngoại tình của họ nhanh chóng đến tai bà vợ Thành Khắc Kiệt. Bà không dung thứ cho hành động phản bội của chồng nên lập tức báo cáo với tổ chức. Không ngờ Thành Khắc Kiệt thẳng thừng: “Bà cứ việc tố cáo, tôi thà không làm quan nữa cũng quyết sống cùng Lý Bình thay vì bà!”

Lý Bình

Lý Bình

Năm 1992, do có mối quan hệ thân thích ở hải ngoại và được người tình Thành Khắc Kiệt quan tâm, tạo điều kiện, Lý Bình được sang Hong Kong định cư cùng anh trai và mẹ. Lý Bình bỏ ra 5 triệu HKD mua một căn nhà, mở công ty mậu dịch, chuyên đại lý sản phẩm xuất khẩu của Quảng Tây. Với thân phận là doanh nhân Hong Kong, Lý Bình thường xuyên đi về như con thoi giữa Hong Kong và Quảng Tây.

Có Thành Khắc Kiệt chống lưng, những người tìm đến Lý Bình thương thuyết, ký kết hợp đồng buôn bán ngày càng nhiều, kim ngạch giao dịch tăng lên theo chiều thẳng đứng, thậm chí vượt qua cả công ty quốc doanh của Quảng Tây ở Hong Kong.

Tại Hong Kong, Lý Bình làm quen với một ông chủ tên là K., bạn của anh trai, nhiều hơn 4 tuổi và hai người tìm được tiếng nói chung. Lý Bình hâm mộ tài năng kinh doanh của K, còn K nhìn thấy ở Lý Bình khả năng quan hệ phi phàm, muốn lợi dụng mối quan hệ đặc biệt với Lý Bình để mở rộng làm ăn trong Đại lục.

Từ quan hệ làm ăn, hai người mở rộng sang quan hệ tình ái. Nhờ Lý Bình ra tay giúp, K. đã đăng ký mở được công ty trong nước; để báo đáp, K cũng giúp Lý Bình nhiều trong làm ăn. Chỉ trong 2 năm từ tháng 9/1992 đến tháng 8/1994, K giúp Lý Bình tiêu thụ 4 siêu xe nhập khẩu miễn thuế, trốn được 30 vạn RMB tiền thuế. Dần dần, Lý Bình có cảm tình với K, K cũng thẳng thắn giãi bày: “Anh và mụ vợ quan hệ rất xấu, anh sẽ ly hôn rồi cưới em”.

Từ tình dục đến tình yêu

Lý Bình ngược xuôi qua lại giữa hai người tình. Có đêm cô ta nằm không ngủ đánh giá về hai người đàn ông đang chung đụng: sức khỏe của K mang lại cho cô ta lạc thú giường chiếu; Thành Khắc Kiệt tuy rất yêu cô nhưng nhiều hơn 21 tuổi, tuổi tác không tha ai. Khi phụ nữ yêu ai tha thiết thì bất chấp tất cả, muốn kết hôn với người đó; nhưng K chỉ muốn chiếm hữu thân xác cô, luôn trì hoãn không muốn nhắc đến chuyện kết hôn. Trái lại, Thành Khắc Kiệt lại “yêu cả giang sơn lẫn mỹ nhân” khiến Lý Bình cảm động. Cô cảm thấy chỉ Thành Khắc Kiệt mới yêu mình với cả trái tim và thấy mình phải có trách nhiệm đáp lại…

Dần dà họ đã đem lòng yêu nhau. Nếu ban đầu Lý Bình ngã vào vòng tay Thành Khắc Kiệt là có ý đồ rõ ràng, thì bây giờ yêu ông ta thực sự. Cô ta ngày càng cảm thấy không thể sống xa ông dù chỉ 1 ngày. Để được người tình vui lòng, Lý Bình tìm đến các cơ sở spa để làm đẹp, tập gym, tuy đã 46 tuổi nhưng nom như chưa tới 40. Để tương xứng với người tình, Thành Khắc Kiệt cũng nhuộm tóc, đi phẫu thuật xẻ mí mắt, ăn mặc luôn chải chuốt…

Trước đây họ hẹn hò nhau sau lưng bà vợ, nhưng từ sau khi bà mang chuyện của chồng ra làm ầm ĩ, Thành Khắc Kiệt trở nên bất chấp. Bà vợ Kiệt không muốn mất chồng, chủ động tìm gặp lãnh đạo cấp trên rút đơn tố giác: “Trước đây tôi ghen tuông, nhìn gà hóa cuốc; thực ra chồng tôi với Lý Bình không có chuyện gì đâu!”.

Lý Bình trong nhà giam.
 Lý Bình trong nhà giam.

Sự nhẫn chịu đó của bà vợ lại càng khiến Thành Khắc Kiệt không còn biết sợ, công khai đưa Lý Bình về nhà, bà vợ ngồi dưới phòng khách, Kiệt đưa Bình lên phòng trên mây mưa cùng nhau.

Tình yêu như nước triều, Thành Khắc Kiệt đã không thể rời xa Lý Bình, không qua mắt được người thư ký. Anh ta nịnh hót Kiệt: “Tình yêu phải có cơ sở vật chất, đó chính là tiền. Không có tiền, anh chị ở lều tranh thì liệu có tình yêu không?” Câu nói đó khiến Thành Khắc Kiệt thay đổi. Cuối năm 1993, Thành Khắc Kiệt và Lý Bình bàn nhau, quyết định sẽ chia tay với người bạn đời hiện có để kết hôn cùng nhau.

Cấu kết kiếm tiền phi pháp

Hai người bàn nhau để Lý Bình đứng ra tìm người nhờ lo việc, Thành Khắc Kiệt với cương vị Phó bí thư, Chủ tịch Quảng Tây sẽ lợi dụng chức vụ, quyền hạn để giải quyết việc người ta nhờ, số tiền kiếm được sẽ gửi vào ngân hàng ở nước ngoài, chuẩn bị cho việc tiêu xài sau khi kết hôn.

Khứu giác của Lý Bình rất thính, nhanh chóng đánh hơi được con cá lớn Chu Khôn. Chu Khôn 56 tuổi, từng là công nhân xây dựng, sau mở công ty xây dựng, hiện làm nghề kinh doanh địa ốc, Tổng giám đốc công ty nhà đất Ngân Hưng. Bình và Khôn đã quen biết nhau từ trước. Thành Khắc Kiệt đã tạo điều kiện để Chu Khôn khai thác các khu đất vàng, nhận công trình, vay tiền ngân hàng…làm ăn. Đổi lại, chỉ từ đầu 1994 đến tháng 6/1995 Chu Khôn đã hối lộ hai người hơn 20,21 triệu RMB. Từ đầu năm 1996, Kiệt, Bình lại giúp cho Khôn nhận xây dựng Cung Dân tộc, sau khi xong việc Khôn biếu lại 9 triệu tệ và 8,04 triệu HKD. Ngoài ra, tính đến cuối năm 1997, Kiệt và Bình đã lần lượt nhận quà gồm tiền mặt RMB, HKD, USD, nhẫn quý, vàng thoi, đồ trang sức vàng, đồng hồ…tổng trị giá trên 550 ngàn RMB.

Tính ra, cặp tình nhân này đã lợi dụng chức vụ, uy quyền “Vua Quảng Tây” của Thành Khắc Kiệt để “bàn tay che bầu trời”, mưu lợi cho nhiều người để kiếm chác. Lý Bình bị mọi người gọi là “Giang Thanh Quảng Tây”. Hai người đã nhận tổng cộng 41,09 triệu RMB, tất cả đều được Lý Bình chuyển hết ra ngoài. Trừ 11,5 triệu tệ chuyển khoản cho ông chủ Hong Kong K, số còn lại đều được gửi vào ngân hàng nước ngoài, sau này đều đã được thu hồi.

Tháng 8/1999, UBKTKLTW triển khai điều tra những hành vi vi phạm kỷ luật, pháp luật của Thành Khắc Kiệt ở Quảng Tây, lúc này Kiệt đã là Phó chủ tịch Quốc hội. Lý Bình nghe tin vội vàng mua vé máy bay định từ Hong Kong bay sang Australia, nơi có cô con gái đang du học, ở nhờ nhà một người bạn của mẹ. Thế nhưng, tuy có hộ chiếu Hong Kong nhưng Lý Bình vẫn không thoát được lưới pháp luật, bị UBKTKLTW bắt để điều tra do có liên quan đến vụ án Thành Khắc Kiệt.

Khi bị thẩm vấn, Lý Bình đã khai nhận toàn bộ quá trình cùng Thành Khắc Kiệt nhận hối lộ của hơn 30 người. Trí nhớ Lý Bình rất tốt, cô ta ghi đầy đủ từng khoản tiền, nhận của ai, ngày nào… với ý nghĩ thành khẩn khai báo sẽ giữ được mạng sống cho người tình.

Ngày 26/6/2000, Tòa án Bắc Kinh thụ lý vụ án Thành Khắc Kiệt nhận hối lộ. Hai ngày 13, 14/7 tòa án mở phiên xét xử công khai. Khi quan tòa thẩm vấn Thành Khắc Kiệt, ông ta đã nhận hết trách nhiệm về mình, mục đích là nhằm giúp người tình thoát tội.

Trước tòa, Thành Khắc Kiệt xin tòa tha thứ cho Lý Bình

Trước tòa, Thành Khắc Kiệt xin tòa tha thứ cho Lý Bình

Sau khi Thành Khắc Kiệt bị thi hành án, lúc đầu cơ quan tư pháp phong tỏa tin tức, không cho Lý Bình biết. Nhưng sau đó Lý Bình cũng biết tin người tình đã bị tử hình, cô ta đau đớn không còn thiết sống, lúc đầu kiên quyết tuyệt thực để chết theo Thành Khắc Kiệt…, sau các cán bộ quản giáo phải tìm cách làm công tác tư tưởng, khuyên bảo, thuyết phục, Lý Bình mới dần nguôi ngoai.

Đọc thêm