Hỏa hoạn lớn tại bữa tiệc ở Mỹ, 40 người có thể đã thiệt mạng

(PLO) - 40 người được cho là đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại một bữa tiệc ở một nhà kho gần SSan Francisco, Mỹ.
Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

AFP dẫn lời người phụ trách cơ quan cứu hỏa Oakland Teresa Deloach Reed cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 2/12 (7h30 GMT ngày 3/12) tại một nhà kho 2 tầng có tên Oakland Ghostship.

“Đó là một vụ hoạn có độ lan vô cùng nhanh”, bà Reed nói. 

Vụ hỏa hoạn xảy ra khi đang có khoảng từ 50 đến 100 người dự một bữa tiệc nhạc dance điện tử ở nhà kho.

Đến chiều tối ngày 3/12 (giờ địa phương), lực lượng cứu hỏa mới kéo được 9 thi thể ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Các nạn nhân được thống kê trong độ tuổi khoảng từ ngoài 20 đến ngoài 30 tuổi.

Song, theo Trung sỹ cảnh sát Ray Kelly, đây mới chỉ là thống kê ban đầu. 

“Chúng tôi lo ngại điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra, đó là có thể có đến hàng chục nạn nhân đã thiệt mạng”, ông Kelly nói và cho biết dự kiến lực lượng cứu hộ sẽ phải mất ít nhất 48 tiếng mới đánh giá được toàn diện tình hình. 

Một nguồn tin giới chức Mỹ cho biết hiện họ lo ngại khoảng 40 người đã thiệt mạng trong vụ việc. 

Hiện nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn đang được giới chức Mỹ điều tra.

Tuy nhiên, các thông tin ban đầu cho thấy căn nhà kho không được phép cho người sinh sống, làm việc và tổ chức tiệc nhưng nhóm nghệ sỹ có mặt tại nhà kho khi xảy ra vụ hỏa hoạn vẫn sống ở đây. 

Trong căn nhà cũng không có thiết bị phát hiện khói hay vòi phun nước, khiến nhiều người nghĩ rằng thảm kịch lẽ ra đã có thể tránh được.

Ngoài ra, cấu trúc nhà kho cũng đã được thay đổi đáng kể so với thiết kế ban đầu, khiến các nạn nhân khó thoát ra ngoài khi có sự cố hơn.

Bên cạnh đó, Người đứng đầu Sở kế hoạch Oakland Darin Ranelletti cũng cho biết thành phố gần đây đã nhận được nhiều kiến nghị về việc xây dựng bất hợp pháp bên trong nhà kho.

Trong số những người còn mất tích sau hỏa hoạn được cho là có cả những người nước ngoài.

Vụ hỏa hoạn vừa xảy ra được miêu tả là tai nạn chết chóc nhất tại Oakland kể từ sau vụ động đất khiến 63 người thiệt mạng ở Loma Prieta hồi năm 1989.