Hoàng tử Harry từng là một thường dân trước khi kết hôn với Meghan Markle

(PLVN) - Hoàng tử Harry được sinh ra trong Hoàng gia nhưng thực chất anh chỉ là một "thường dân" trước khi kết hôn với Meghan Markle.

Hoàng tử Harry từng là một thường dân trước khi kết hôn với Meghan Markle

Hoàng tử Harry, 35 tuổi đã kết hôn với cựu diễn viên Meghan Markle, 38 tuổi,  vào ngày 19/5/2018. Buổi lễ tuyệt đẹp được mọi người trên khắp thế giới theo dõi.

Từ chiếc váy cưới của Meghan đến bó hoa tuyệt đẹp của cô... đều được đông đảo mọi người quan tâm.

Một chi tiết quan trọng mà người hâm mộ có thể đã bỏ lỡ là danh hiệu mới đầy ý nghĩa mà Harry được trao trong ngày cưới của mình.

Hoàng tử Harry và Meghan trong ngày cưới
Hoàng tử Harry và Meghan trong ngày cưới 
Theo quy tắc hoàng gia Anh, bất kỳ ai không phải là đồng đẳng (Công tước, Hầu tước, Bá tước, Tử tước hoặc Nam tước) đều là một thường dân. Nữ hoàng Elizabeth II, là ngoại lệ duy nhất cho quy tắc này.

Hoàng tử Harry được Nữ hoàng trao tặng danh hiệu Công tước xứ Sussex khi kết hôn với Meghan Markle. Vì vậy, anh đã không còn là thường dân từ trong ngày cưới của mình. Cựu diễn viên Meghan Markle cũng trở thành một người ngang hàng trong ngày trọng đại khi cô nhận được danh hiệu Nữ công tước xứ Sussex.

Chuyên gia hoàng gia và tác giả của Royal Musings, Marlene Koenig đã giải thích sự thay đổi địa vị hấp dẫn này:" Những người hoàng gia  không có danh hiệu thì là những người bình thường về mặt pháp lý. Vì thế Hoàng tử Harry cũng được coi là một thường dân cho đến khi anh nhận được danh hiệu Công tước xứ Sussex."

Meghan Markle và Hoàng tử Harry đã từ chối một danh hiệu chính thức cho con trai Archie Harrison của họ. Điều này có nghĩa là Archie sẽ vẫn là một thường dân trừ khi cậu bé ấy tự chọn lấy một danh hiệu khi lớn lên. 

Công chúa Anne, con gái duy nhất của Nữ hoàng, cũng từ chối các danh hiệu chính thức cho các con của mình.

Cặp đôi quyết định từ chối danh hiệu cho cậu con trai Archie.
 Cặp đôi quyết định từ chối danh hiệu cho cậu con trai Archie.

Đọc thêm