Hoàng tử UAE tử vong đầy bí ẩn ở Anh

(PLVN) - Ông Khalid Al Qasimi, 39 tuổi - một nhà thiết kế thời trang và là con trai của Tiểu vương Sharjah Sultan bin Muhammad Al Qasimi thuộc Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) – mới được phát hiện tử vong tại nhà riêng ở Anh.
Hoàng tử UAE Khalid Al Qasimi.
Hoàng tử UAE Khalid Al Qasimi.

Theo CNN, thông tin về cái chết của vị hoàng tử trên được Tiểu vương quốc Sharija thông báo trong một tuyên bố hôm 2/7.

Trước đó 1 ngày, vào khoảng 10h30 ngày 1/7, cảnh sát thủ đô London của Anh được gọi tới căn hộ của Hoàng tử Khalid tại khu thượng lưu Knightsbridge. 

“Một người đàn ông ở độ tuổi gần 40 đã được phát hiện đã chết bên trong ngôi nhà”, cảnh sát Anh cho biết trong một tuyên bố, đồng thời cho biết “cái chết hiện đang được coi là không giải thích được”.

Giới chức Anh ngày 2/7 đã tiến hành khám nghiệm tử thi nhưng không xác định được nguyên nhân cái chết. Truyền thông Anh cho biết thi thể là của Hoàng tử Qasimi.

Tiểu vương quốc Sharjah đã tuyên bố lễ tang trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 3/7. Lễ cầu nguyện cho vị hoàng tử được bắt đầu cùng ngày.

Trong khi đó, tờ The Sun dẫn các nguồn tin cho rằng có thể vị hoàng tử đã đột tử vì dùng thuốc. Dẫn các nguồn tin giấu tên, tờ báo này cho hay, vào buổi tối hôm trước khi Hoàng tử Khalid được phát hiện đã tử vong, tại căn hộ hạng sang của ông ta đã diễn ra một buổi tiệc trụy lạc với ma túy và tình dục.

Hoàng tử Sheikh Khalid bin Sultan Al Qasimi có 3 chị em gái, một chị gái cùng cha khác mẹ và một người anh trai cùng cha khác mẹ. Anh trai cùng cha khác mẹ của ông cũng đã qua đời cách đây nhiều năm. Chị gái sinh đôi của ông hiện là giám đốc của Quỹ nghệ thuật Sharjah.

Hoàng tử Khalid chuyển tới London sống từ năm 9 tuổi và tốt nghiệp tại Đại học London. Sau khi học tại trường nghệ thuật Central Saint Martins ở London, ông đã ra mắt nhãn hiệu thời trang mang tên mình là Qasimi vào năm 2008.