Hoàng tử William lên tiếng về quyết định sốc của em trai

Hoàng tử William rất buồn về những căng thẳng với em trai - Hoàng tử Harry - trước cuộc họp khẩn vào ngày mai do Nữ hoàng Anh Elizabeth II triệu tập để quyết định về tương lai của vợ chồng Hoàng tử Harry, sau khi cặp đôi này đột ngột tuyên bố rút khỏi hoàng gia, báo Guardian đưa tin.

Theo các nguồn tin, Hoàng tử William đã nói rằng anh và em trai giờ đây là “các cá thể riêng biệt”, nhưng anh hy vọng các vấn đề sẽ được giải quyết để giữ hòa thuận trong gia đình hoàng gia.

Hoàng tử William đã nói với một người bạn: “Tôi đã đặt tay quanh em trai suốt nhiều năm và giờ đây tôi không thể tiếp tục làm như vậy, chúng tôi là những cá thể riêng biệt”, Sunday Times 12/1 đưa tin.

“Tôi buồn về điều đó. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm và tất cả những gì tôi có thể làm, là cố gắng và hỗ trợ họ, và hy vọng rằng thời gian tới chúng tôi sẽ hòa thuận trở lại. Tôi muốn mọi người cùng đứng chung một đội”.

Những bình luận trên diễn ra trước khi Nữ hoàng Elizabeth II, Thái tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên kể từ khi Hoàng tử Harry và Công nương Meghan đột ngột công bố kế hoạch rút khỏi gia đình hoàng gia hồi tuần trước.

Trong tuyên bố, Harry và Meghan cho biết họ có ý định rút lui khỏi các vai trò hoàng gia, phân bổ thời gian sống giữa Anh và Bắc Mỹ và làm việc để có thu nhập độc lập.

Các nguồn tin cho hay thông báo của vợ chồng Harry đã khiến hoàng gia Anh bị sốc, vì chính Nữ hoàng được cho là đã ngăn cản họ không công bố kế hoạch rút lui vào thời điểm này nhưng họ vẫn quyết định công bố kế hoạch trên.

Mặc dù các thành viên cấp cao của gia đình hoàng gia đã trò chuyện qua điện thoại kể từ khi vụ việc xảy ra nhưng Nữ hoàng Elizabeth II, Thái tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry chưa gặp nhau trực tiếp do mỗi người ở một nơi. Nữ hoàng ở Norfolk, Thái tử Charles ở Birkhall, William ở cung điện Kensington, còn Harry ở lâu đài Windsor.

Dự kiến, vào ngày mai, 13/1, các thành viên cấp cao của hoàng gia sẽ nhóm họp trong một cuộc họp khẩn do Nữ hoàng triệu tập để bàn về tương lai của vợ chồng Hoàng tử Harry.

Theo Guardian, đây sẽ là cơ hội để họ thỏa luận các đề xuất được đưa ra sau một loạt các cuộc tham vấn giữa các quan chức hoàng gia và đại diện của chính phủ Anh cũng như chính phủ Canada, nơi vợ chồng Hoàng tử Harry có thể sinh sống một thời điểm nào đó trong tương lai.

Công nương Meghan, người đang ở Canada cùng con trai, dự kiến sẽ tham gia cuộc họp thông qua cách thức gọi điện trực tuyến.

Đọc thêm