Hoạt động đặc biệt của Nga nhân kỷ niệm Ngày Chiến thắng

(PLVN) - Các đội bay biểu diễn của Lực lượng không quân vũ trụ Nga sẽ tiến hành một buổi trình diễn trên không tại sân bay Kubinka ở ngoại ô Moscow vào ngày 9/5 tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Thiếu tướng Yuri Yevtushenko - Phó tư lệnh phụ trách quân sự chính trị của Quân khu miền Tây của Nga  - công bố.

Theo đó, Tướng Yevtushenko cho biết, buổi biểu diễn sẽ được các kênh truyền hình trung ương của Nga phát sóng trực tiếp.

“Tôi muốn mời tất cả mọi người theo dõi màn trình diễn trên không ở khu vực sân bay Kubinka từ 15h30 đến 16h30, giờ Moscow, ngày 9/5 trên các kênh truyền hình trung ương. Đây sẽ là màn trình diễn hấp dẫn của 4 đội bay biểu diễn của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga”, vị Tướng Nga cho biết tại một cuộc họp báo được tổ chức ở St. Petersburg.

Tướng Yevtushenko cho biết thêm rằng tất cả các sự kiện kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít 9/5 mà Quân khu miền Tây của Nga đã lên kế hoạch vẫn chắc chắn sẽ diễn ra nhưng một số sự kiện sẽ được hoãn vì đại dịch Covid-19.

Trước đó, Thượng tướng Alexander Zhuravlyov - Tư lệnh Quân khu miền Tây – cho biết, các máy bay quân sự của Nga sẽ bay qua 12 thành phố - nơi các lực lượng của quân khu đang đóng quân để chào mừng Ngày Chiến thắng 9/5.

Ngoài ra, các hoạt động bắn pháo lễ sẽ được các đơn vị pháo binh ở thủ đô Moscow, thành phố St. Petersburg, Voronezh, Kaliningrad, Tula và Smolensk tổ chức vào tối 9/5.

Hôm 27/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng thông báo Nga sẽ tổ chức duyệt binh trên không để kỷ niệm 75 năm Chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945 vào ngày 9/5 và hoạt động bắn pháo hoa sẽ được tổ chức tại các thành phố của Nga nhân dịp này.

“Chúng ta sẽ kỷ niệm ngày lễ thiêng liêng của mình – Ngày Chiến thắng - trong khi vẫn tuân thủ quy định an toàn và tự cách ly”, Tổng thống Nga nói.

Theo ông Putin, vào ngày 9/5, các máy bay chiến đấu và trực thăng hiện đại sẽ bay theo đội hình diễu hành trên bầu trời Nga để vinh danh các anh hùng và các lễ hội pháo hoa truyền thống sẽ nhất thiết phải được tổ chức tại trung tâm các thành phố vào buổi tối.

Ông Putin cũng thông báo Nga sẽ tổ chức cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow để kỷ niệm 75 năm ngày Chiến thắng khi mối đe dọa lây lan dịch bệnh Covid-19 đã kết thúc.

Đọc thêm