Hôm nay, Tổng thống Nga Putin tiêm vắc - xin ngừa COVID-19

(PLVN) - Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Putin sẽ dùng một trong ba loại vắc-xin ngừa COVID-19 do Nga sản xuất
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TASS

Tổng thống Nga Vladimir Putin có kế hoạch tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 vào thứ Ba - ngày 23/3.

"Tiêm chủng là lựa chọn tự nguyện của mỗi người, là quyết định cá nhân của họ. Nhân đây, tôi dự định sẽ tự mình thực hiện vào ngày mai", ông Putin nói trong cuộc họp về việc tăng sản lượng vắc-xin hôm thứ Hai - 22/3

Trong khi đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, ông Putin sẽ uống một trong ba loại vắc-xin người COVID-19 do Nga sản xuất nhưng không nói rõ loại nào.

Cũng trong cuộc họp liên quan đến vấn đề tiêm chủng vắc-xin nói trên, Tổng thống Putin khẳng định, Nga ủng hộ việc phi chính trị hóa hợp tác trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

"Về hợp tác quốc tế - chúng tôi đã phi chính trị hóa vấn đề này ngay từ đầu", ông nhấn mạnh, "Chúng tôi hiểu và chúng tôi muốn đạt được thành công chung thông qua nỗ lực chung. Hơn nữa, chúng tôi tin rằng thành công chung trên quan điểm phát triển miễn dịch không chỉ cho đất nước chúng tôi mà còn cho các quốc gia khác trên thế giới, điều đó chỉ có thể đạt được thông qua tinh thần hợp tác”.