Hơn 1 triệu chữ ký đòi luận tội Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In

(PLVN) - Tính đến chiều tối ngày 27/2, hơn 1 triệu người dân Hàn Quốc đã ký vào một bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi luận tội Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In bởi sai lầm của ông khi đối phó với dịch Covid-19.
Hơn 1 triệu chữ ký đòi luận tội Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In

Theo đó, Bản kiến nghị đã xuất hiện trên trang web của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc vào ngày 4/2 và nhận được hơn 200.000 chữ ký vào chiều 25/2. Theo quy định của Hàn Quốc, Nhà Xanh sẽ phải đưa ra câu trả lời chính thức nếu một bản kiến nghị nào đó nhận được hơn 200.000 chữ ký trong vòng chưa đầy một tháng.

Người lập nên bản kiến nghị này đã chỉ trích Chính phủ Hàn Quốc không cấm nhập cảnh đối với những người nước ngoài đến từ Trung Quốc.

Bản kiến nghị cho rằng, hơn 5 triệu người Trung Quốc đã rời khỏi Vũ Hán ngay trước khi thành phố bị phong tỏa. Việc chỉ hạn chế nhập cảnh với những người nước ngoài từng đến tỉnh Hồ Bắc cũng giống như mở cửa cho tất cả người dân Trung Quốc. 

“Một điều quan trọng nhất đối với Tổng thống Hàn Quốc là bảo vệ chính người dân của mình. Nếu ông ấy nghĩ về những người dân của mình, ông ấy nên cấm nhập cảnh từ mọi miền của Trung Quốc", bản kiến nghị nhấn mạnh.

Được biết, Văn phòng Tổng thống được yêu cầu trả lời kiến nghị trong vòng một tháng bắt đầu từ ngày 4/3.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo, trong vòng chưa đầy một ngày, Hàn Quốc đã có tới 505 ca nhiễm mới, phần lớn các bệnh nhân mới này thuộc hai địa phương “tâm dịch” là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk. Hàn Quốc hiện có 1.766 ca nhiễm bệnh, cao thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

Đọc thêm