Hơn 100 quốc gia yêu cầu Hàn Quốc giúp đỡ xét nghiệm SARS-CoV-2

(PLVN) -Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn quốc cho biết, 121 quốc gia đã yêu cầu nước này giúp đỡ về việc xét nghiệm virus corona. 
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ngay trên đường phố.
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ngay trên đường phố.

“Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu từ các quốc gia khác nhau vì chúng tôi đã có kinh nghiệm từ đợt bùng phát sớm. Hiện có hiện 121 quốc gia yêu cầu chúng tôi giúp đỡ và con số này đang tăng lên”, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Theo Reuters, Hàn Quốc là điểm bùng dịch lớn thứ 2 ngay sau Trung Quốc. Trong khi một số quốc gia rất vất vả để có được đủ số lượng bộ xét nghiệm Covid-19 cho các bệnh nhân nghi mắc bệnh, Hàn Quốc lại cung cấp xét nghiệm miễn phí và dễ dàng tiếp cận cho bất kỳ ai được bác sỹ chẩn đoán là cần xét nghiệm. Việc này giúp làm chậm sự lây lan của virus corona tại quốc gia này. 

Mặc dù Hàn Quốc không nói rõ các quốc gia yêu cầu giúp đỡ, nhưng nhiều công ty sản xuất bộ thử nghiệm virus của Hàn Quốc có hợp đồng với một số quốc gia, trong đó có Mỹ và Italia. Hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã yêu cầu Hàn Quốc trở thành đối tác cung cấp thiết bị y tế cho nước này, đổi lại cam kết sẽ giúp các công ty Hàn Quốc đạt được sự chấp thuận theo quy định của Mỹ.

Các công ty công nghệ sinh học Hàn Quốc cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm SARS-CoV-2 đã mở rộng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Cổ phiếu của một số công ty hàng đầu đã tăng gần gấp ba kể từ đầu năm.

Hiện Hàn Quốc đã thành lập một nhóm đặc nhiệm chuyên biệt xác định cách hỗ trợ việc sản xuất bộ dụng cụ xét nghiệm virus corona và các hoạt động viện trợ nhân đạo khác. 

Đọc thêm