Hơn 1.500 ca nhiễm virus corona, Brazil biến sân bóng đá thành bệnh viện dã chiến

(PLVN) - Một số sân bóng đá, nhà hát và trung tâm hội nghị của Brazil đã được chuyển thành bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân của virus corona.
Bệnh viện dã chiến được xây dựng  tại Sân vận động Pacaembu ở Sao Paulo, Brazil. Ảnh: AP
Bệnh viện dã chiến được xây dựng tại Sân vận động Pacaembu ở Sao Paulo, Brazil. Ảnh: AP

Tại São Paulo, thành phố có số ca tử vong và ca bệnh Covid-19 được xác nhận nhiều nhất, Văn phòng thị trưởng thành phố đã thông báo, trong vài tuần tới sân vận động Pacaembu và trung tâm hội nghị Anhembi sẽ thành bệnh viện dã chiến với 2.000 giường bệnh.

Thị trưởng São Paulo Bruno Covas cho biết, 200 giường sẽ được lắp đặt tại sân vận động Pacaembu trong vòng hai tuần và 1.800 giường ở trung tâm hội nghị Anhembi trong vòng ba tuần.

Tại Rio de Janeiro, Câu lạc bộ Flamengo - vô địch giải Copng Libertadores năm 2019, cho biết, họ đã cung cấp các cơ sở của mình cho chính quyền bang và thành phố, bao gồm sân vận động Maracanã mang tính biểu tượng của thành phố.

Các câu lạc bộ bóng đá khác đã cung cấp các sân của họ bao gồm Corinthians, Santos, sân vận động Morumbi của São Paulo và Goiás cho biết, họ sẽ để sân vận động Serrinha thành một trung tâm tiêm chủng.

Liên đoàn bóng đá Brazil đã đình chỉ tất cả các giải đấu bóng đá quốc gia vào tuần trước, do đại dịch Covid-19.

Theo Bộ Y tế Brazil, Brazil có hơn 1.500 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona và 25 trường hợp tử vong vì Covid-19.