Hơn 350 người ở Ấn Độ phải nhập viện do bệnh lạ

(PLVN) - Hơn 350 người ở thành phố Eluru, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ phải nhập viện do bùng phát một căn bệnh chưa rõ nguyên nhân, một trong số họ đã tử vong, theo India TV.
Hơn 350 người ở Ấn Độ phải nhập viện không rõ nguyên nhân. Ảnh: AP Photo / Bikas Das.
Hơn 350 người ở Ấn Độ phải nhập viện không rõ nguyên nhân. Ảnh: AP Photo / Bikas Das.

Bệnh nhân nhập viện với biểu hiện đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu và có các triệu chứng như bệnh động kinh.

Các bác sĩ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân của căn bệnh này, mặc dù họ đã tiến hành xét nghiệm máu và chụp cắt lớp não. Phân tích dịch não tủy cũng thấy bình thường. Các mẫu nước, thức ăn của bệnh nhân đã được gửi đi xét nghiệm. Ngoài ra, kết quả nuôi cấy cũng được áp dụng để giúp tìm ra nguyên nhân.

Theo các bác sĩ, hơn 180 người đã được xuất viện, khoảng 160 người vẫn đang điều trị. "Hầu hết các nạn nhân đã hồi phục, những người còn lại đã ổn định. Chúng tôi đã chuẩn bị 50 giường bệnh tại bệnh viện trung ương ở Vijayawada để chuyển bệnh nhân nếu cần thiết. Đội ngũ y tế của chúng tôi đang tham gia hỗ trợ từng bệnh nhân", Bộ trưởng Bộ Y tế Ấn Độ Alla Kali Krishna Srinivas cho biết.

Các nhóm bác sĩ từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Viện Công nghệ Hóa học và Viện Khoa học Y tế toàn Ấn Độ đã được cử đến thành phố để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Người đứng đầu bang Andhra Pradesh - ông Jagan Mohan Reddy - cũng sẽ đến thăm Eluru. Theo kế hoạch, ông sẽ nói chuyện với người bệnh và gặp gỡ các quan chức địa phương.