Hơn 50% ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc được chữa khỏi

(PLVN) - Tính đến ngày 30/3, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 9.661 ca nhiễm Covid-19, trong đó đã có 5.288 người được chữa khỏi hoàn toàn (vượt quá 50%). 
Hơn 50% ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc được chữa khỏi

Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận số ca được chữa khỏi nhiều hơn số ca đang được chữa trị với lần lượt 4.811 và 4.523 người. Trong khi trước đó, nước này từng là “tâm điểm” của toàn thế giới khi ghi nhận 500 – 600 người bệnh mới mỗi ngày, đỉnh điểm là ngày 29/2 với 813 ca nhiễm chỉ sau 24 giờ. 

Ngày 28 vừa qua, sau khi ghi nhận tổng số ca chữa khỏi trên 50% tổng số ca nhiễm, ông Yoon Tae Ho - người đứng đầu cơ quan phòng, chống dịch Covid-19 đã phát biểu: “Tỉ lệ này là một thành tựu nhỏ mà chúng ta có thể cùng nhau ăn mừng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể an tâm và trở nên chủ quan, vẫn còn những mối nguy hiểm khi Covid-19 có thể lan rộng bất cứ lúc nào”. 

Ông Yoon cũng cho biết các chính sách phòng dịch như “khoảng cách xã hội” vẫn sẽ được duy trì và củng cố để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Theo đó, sự đề phòng của người đứng đầu cơ quan phòng, chống dịch là hoàn toàn có cơ sở khi vẫn còn nhiều điều đáng lo trước mắt. 

Một trong những điều đáng lo ngại là, dù số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc được ghi nhận là trên dưới 100 ca mỗi ngày nhưng tỉ lệ tử vong đang có chiều hướng tăng dần. Lý do là bởi gần đây, các cơ quan chức năng liên tục phát hiện nhiều ca lây nhiễm tập thể đều xuất hiện tại viện dưỡng lão, bệnh viện – nơi có nhiều bệnh nhân cao tuổi mắc Covid-19. 

Giáo sư Kim Woo Ju (khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Guro) cho rằng: “Mặc dù chúng ta đã ghi nhận tỉ lệ thấp hơn so với Trung Quốc và Ý vào thời điểm này, nhưng vấn đề vẫn nằm ở những ca nhiễm của người cao tuổi. Chúng ta cần bảo đảm phòng áp lực âm cho bệnh nhân để tránh dịch bệnh lây lan và nhanh chóng điều trị cho những bệnh nhân nguy kịch”. 

Người đại diện của cơ quan phòng dịch cũng cho biết, trong tương lai gần, để giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong, Hàn Quốc sẽ tiến hành nghiên cứu sử dụng thuốc Hydroxychloroquine (thuốc điều trị sốt rét) cho những người nhiễm Covid-19.