Hồng Kông (Trung Quốc) theo dõi người cách ly bằng vòng đeo tay điện tử

(PLVN) - Chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) đang sử dụng vòng tay điện tử có kết nối với một ứng dụng điện thoại thông minh để cảnh báo nhà chức trách nếu khách du lịch vi phạm thời gian cách ly bắt buộc do kiểm dịch COVID-19.
Hồng Kông (Trung Quốc) đang sử dụng vòng đeo tay điện tử để theo dõi những người bị cách ly để chống dịch COVID-19.
Hồng Kông (Trung Quốc) đang sử dụng vòng đeo tay điện tử để theo dõi những người bị cách ly để chống dịch COVID-19.

Khi bay từ London (Anh) về Hồng Kông tuần này, Declan Chan, một nhà tạo mẫu, được tặng một chiếc vòng tay. Các quan chức y tế TP này cho biết, đó là một vòng điện tử và sẽ theo dõi các chuyển động của anh ấy trong khi Chan phải cách ly bắt buộc ở nhà 14 ngày để chống COVID-19.  

Chan cho biết anh được hướng dẫn tải ứng dụng trên điện thoại thông minh và đi quanh căn hộ của mình sau khi về đến nhà, để ứng dụng lập phạm vi anh được phép di chuyển.

Vòng tay này được kết nối với một ứng dụng điện thoại thông minh để cảnh báo nhà chức trách nếu khách du lịch vi phạm thời gian cách ly để kiểm dịch.

Đây là biện pháp phòng ngừa mới nhất được áp dụng ở Hồng Kông - nơi đang có sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus corona từ những người nhập cảnh trong hai tuần qua, sau khi tốc độ lây nhiễm virus này ở đây rất chậm.

Chính quyền Hồng Kông đã công bố các quy định hạn chế khách du lịch từ ngày 17/3. Theo đó, yêu cầu tất cả khách du lịch đến từ nước ngoài phải trải qua kiểm dịch, cách ly bắt buộc 14 ngày.

"Cho đến nay, Hồng Kông đã sản xuất được 5.000 vòng đeo tay có thể tái sử dụng. 60.000 vòng đeo tay dùng một lần đã được đặt mua, trong đó 5.000 cái đã được giao và dùng thử nghiệm (như trường hợp của Chan), 55.000 còn lại sẽ được giao theo các đợt sau", chính quyền Hồng Kông cho biết.