IMF cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu

(PLO) - Hãng tin AFP cho biết, sự gia tăng rủi ro kinh tế do căng thẳng thương mại đi lên và các mức nợ đã khiến Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cắt giảm dự báo tăng trưởng thế giới trong năm nay và năm sau.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới hàng quý vào ngày 8/9, IMF đã cắt giảm triển vọng GDP toàn cầu từ 2/10 xuống 3.7% cho năm 2018 và 2019. Sự sửa đổi này không có lợi với các nền kinh tế đang phát triển. Ước tính tăng trưởng cho khu vực đồng Euro và Anh cũng đã được điều chỉnh giảm.

IMF cảnh báo rằng những rủi ro được nêu bật trong các báo cáo trước đó “đã trở nên rõ rệt hơn và đã được một phần hiện thực hóa”; rủi ro đối với tăng trưởng toàn cầu đã tăng lên trong 6 tháng qua và  tiềm năng cho những bất ngờ tich cực thì lại giảm xuống.

Căng thẳng thương mại gia tăng là một thách thức quan trọng đối với nền kinh tế thế giới khi "lời biện hộ ngày càng biến thành hành động."

IMF dự báo tăng trưởng toàn cầu sẽ giảm xuống còn 3.6% trong giai đoạn 2022-2023. Quỹ đã kêu gọi chính phủ tập trung vào các chính sách chia sẻ lợi ích của tăng trưởng, chống lại sự nghi ngờ ngày càng tăng của các tổ chức và để tránh “phản ứng bảo hộ đối với thay đổi cơ cấu”.

Đọc thêm