Indonesia đẩy nhanh việc nhận dạng thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay

(PLVN) - Tính đến 9 giờ ngày 11/1 (giờ địa phương), nhóm cứu hộ của Indonesia đã tìm thấy các phần thi thể của tổng cộng 16 nạn nhân trên chuyến bay SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air gặp nạn ngày 9/1.
Đội tìm kiếm trục vớt các mảnh vỡ từ chiếc máy bay tai nạn của hãng hàng không Sriwijaya Air ở Jakarta, Indonesia. Ảnh:  Achmad Ibrahim/AP
Đội tìm kiếm trục vớt các mảnh vỡ từ chiếc máy bay tai nạn của hãng hàng không Sriwijaya Air ở Jakarta, Indonesia. Ảnh: Achmad Ibrahim/AP

Công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong vụ rơi máy bay dân dụng của hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air được các lực lượng cứu hộ Indonesia triển khai mạnh mẽ.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 11/1, đại diện cảnh sát Indonesia, ông Rusdi Hartono cho biết tính đến 9 giờ ngày 11/1 (giờ địa phương), nhóm cứu hộ hỗn hợp của Indonesia đã tìm thấy các phần thi thể của tổng cộng 16 nạn nhân trong chuyến bay SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air gặp nạn ngày 9/1 vừa qua.

Hiện các phần thi thể này đã được bảo quản và đưa đến bệnh viện tại Kramat Jati, phía Đông Jakarta, để phục vụ công tác xét nghiệm ADN nhằm xác định danh tính nạn nhân.

Ngoài ra, các nhân viên cứu hộ cũng đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ của máy bay gặp nạn và những mảnh vỡ này đã được chuyển về cảng Tangjung Priok để hỗ trợ các điều tra viên xác định nguyên nhân dẫn đến thảm họa.

Tàu hải quân tham gia tìm kiếm thi thể nạn nhân và trục vớt các mảnh vỡ của chiếc máy bay bị tai nạn.
 Tàu hải quân tham gia tìm kiếm thi thể nạn nhân và trục vớt các mảnh vỡ của chiếc máy bay bị tai nạn.

Một số nguồn tin cho biết nhiều ngư dân Indonesia đã nghe thấy tiếng nổ phát ra từ máy bay trên trước khi nó lao xuống biển. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Indonesia cho rằng đây chỉ là thông tin tham khảo và chưa thể kiểm chứng.

Nhằm đẩy nhanh chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân, ngày 11/1, Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc đã cử một tàu nghiên cứu tới vùng biển gần thủ đô Jakarta. Tàu nghiên cứu sẽ đến hiện trường vào cuối ngày 11/1 và sử dụng thiết bị hiện đại để thực hiện các hoạt động tìm kiếm dưới nước.

Máy bay Boeing 737-500 của hãng Sriwijaya Air thực hiện chuyến bay số hiệu SJ 182 từ Jakarta tới thành phố Pontianak, thủ phủ của tỉnh West Kalimantan, và đã mất liên lạc ngày 9/1 chỉ ít phút sau khi cất cách tại vị trí cách Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở ngoại ô Jakarta khoảng 11 hải lý về phía Bắc.

Tại thời điểm bị tai nạn, chiếc  máy bay chở 62 người, gồm 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Được biết, máy bay gặp nạn đã hoạt động 27 năm.