Indonesia thắt chặt an ninh trước thềm công bố kết quả bầu cử

(PLVN) - Cảnh sát Indonesia ngày 20/5 đã thắt chặt an ninh bên ngoài trụ sở Ủy ban Tổng tuyển cử Indonesia (KPU) ở trung tâm thủ đô Jakarta nhằm đối phó với tình trạng bất ổn có thể xảy ra khi nước này công bố kết quả bầu cử tổng thống trong vài ngày tới.
Cảnh sát Indonesia tuần tra tại khu vực Banda Aceh, tỉnh Aceh, ngày 6/4 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Indonesia tuần tra tại khu vực Banda Aceh, tỉnh Aceh, ngày 6/4 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, để đảm bảo an ninh cho việc công bố kết quả bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 22/5 tới, Indonesia đã đặt 32.000 cảnh sát và binh sĩ trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại thủ đô Jakarta. Ngày 20/5, lực lượng an ninh có vũ trang hạng nặng đã được huy động bảo vệ bên ngoài trụ sở Ủy ban bầu cử ở trung tâm Jakarta, một số đi kèm với chó nghiệp vụ.

Cùng với đó, cảnh sát cũng đã dựng lên các hàng rào chướng ngại vật, điều động xe tải có vũ trang và vòi rồng sẵn sàng đối phó với bất ổn có thể xảy ra. Hôm tuần trước, Bộ trưởng an ninh Wiranto cũng đã điều động cảnh sát và quân đội tới các địa bàn trên khắp cả nước để ngăn chặn người dân đến Jakarta tham gia các cuộc biểu tình.

Giữa tháng 4 vừa qua, Indonesia đã tiến hành tổng tuyển cử, bầu các vị trí tổng thống, phó tổng thống và trên 20.000 đại biểu hội đồng nhân dân các cấp. Theo kết quả sơ bộ, đương kim Tổng thống Widodo đã giành chiến thắng với khoảng 55% số phiếu ủng hộ.