Interpol đề nghị Trung Quốc cung cấp thông tin về Chủ tịch Mạnh Hoành Vĩ

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ngày 6/10, chính thức đề nghị giới chức Trung Quốc cung cấp thông tin liên quan tới Chủ tịch tổ chức này, ông Mạnh Hoành Vĩ, người bị nghi là mất tích sau khi rời Pháp để trở về quê nhà.
Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: Interpol
Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: Interpol

Tuyên bố của Interpol cho hay tổ chức này đợi một câu trả lời chính thức từ giới chức Trung Quốc. Interpol cũng thông báo đã sử dụng các kênh thực thi pháp luật để gửi yêu cầu cung cấp thông tin liên quan.

Trong khi đó, vợ của ông Mạnh Hoành Vĩ cho biết bà không nhận được tin tức của chồng mình từ khi ông rời khỏi Lyon vào cuối tháng 9. Pháp cũng đã tiến hành một cuộc điều tra riêng. Theo giới chức Pháp, ông Mạnh Hoành Vĩ đã lên máy bay để tới Trung Quốc, song điểm đến sau đó của quan chức 64 tuổi này là một ẩn số.

Theo trang thông tin điện tử của Interpol, trước khi trở thành người đứng đầu Interpol vào tháng 11/2016, ông Mạnh Hoành Vĩ từng nắm giữ nhiều chức vụ cấp cao tại Trung Quốc, trong đó có chức Thứ trưởng Bộ Công an.

Ông có 40 năm kinh nghiệm trong các hoạt động phòng chống tội phạm liên quan đến ma túy, khủng bố... Ông cũng là người Trung Quốc đầu tiên giữ chức Chủ tịch Interpol và sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2020.

Đọc thêm