Iran bác tin muốn gia tăng tầm bắn của tên lửa

(PLVN) - Iran không có ý định tăng tầm bắn của các tên lửa của nước này, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani ngày 29/1 tuyên bố.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, trước đây, Iran đã tự nguyện giới hạn tầm bắn của tên lửa nước này xuống còn 2.000 km.

Tuy nhiên, Mỹ và các nước đồng minh gần đây cáo buộc Tehran đang theo đuổi việc tăng cường năng lực của tên lửa của nước này tới mức có thể đe dọa châu Âu.

Pháp hôm tuần trước tuyên bố sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Iran nếu không có tiến triển trong các cuộc đàm phán về một thỏa thuận bổ sung sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran với các cường quốc.

“Iran không có ràng buộc nào về công nghệ và hoạt động nếu muốn tăng tầm bắn của tên lửa của chúng tôi. Tuy nhiên, Iran không có ý định tăng tầm bắn của tên lửa”, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran khẳng định. 

Iran cũng cáo buộc ngược lại rằng việc Pháp bán vũ khí cho các nước ở khu vực Trung Đông là một trong những lý do dẫn tới bất ổn trong khu vực.

Song, Iran khẳng định nước này không chấp nhận những giới hạn về các vụ phóng vệ  tinh. “Chúng tôi sẽ mạnh mẽ tiến hành việc phát triển chương trình không gian”, hãng tin nhà nước IRNA của Iran dẫn lời ông Ali Shamkhani nêu rõ.

Đọc thêm