Iran bắt tàu, 12 thủy thủ Philippines ở Eo biển Hormuz

(PLVN) - Iran thông báo đã tiến hành trấn áp 1 đường dây buôn lậu nhiên liệu, bắt giữ một tàu chở dầu và 12 thủy thủ người Philippines ở Eo biển Hormuz sáng nay (7/9).
Tàu chở dầu Stena Impero của Anh bị Iran bắt giữ hồi tháng 7.
Tàu chở dầu Stena Impero của Anh bị Iran bắt giữ hồi tháng 7.

Theo AFP, hãng thông tấn ISNA của Iran dẫn lời Đại tá Hossein Dahaki - Chỉ huy Cảnh sát biển của tỉnh Hormozgan – cho biết, giới chức nước này đã bắt giữ 1 tàu nước ngoài và tịch thu 283.900 lít dầu trị giá 233,71 tỉ rials (khoảng 2 triệu USD).

“12 công dân Philippines đã bị bắt và các quan chức tư pháp liên quan đang thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết”, ông Hossein Dehaki được dẫn lời cho hay.

Ông Dehaki cho biết, các thủy thủ trên bị bị nghi ngờ vận hành một đường dây buôn lậu nhiên liệu và lô hàng bị tịch thu đã bị chặn ở gần quận Sirik ở Eo biển Hormuz.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ở vùng Vịnh đang gia tăng sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và các cường quốc.

Hồi tháng 7 vừa qua, Hải quân Iran cũng đã bắt giữ tàu chở dầu Stena Impero của Anh vì cáo buộc vi phạm các quy tắc vận chuyển và điều hướng.

Đọc thêm