Ít nhất 20 người bị IS giết trong vụ khủng bố quán cà phê Bangladesh

(PLO) -  quân đội Bangladesh ngày 2/7 xác nhận những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sát hại ít nhất 20 con tin, trong đó có nhiều người nước ngoài, khi chúng xông vào một quán cà phê ở thủ đô Dhaka của nước này tối 1/7.
Người bị thương từ vụ khủng bố.
Người bị thương từ vụ khủng bố.

VietNam+ dẫn tin từ tờ Business Standard, Quân đội Bangladesh cho biết họ đã giải cứu được 13 con tin, chủ yếu là người Italy và Nhật Bản. 

Đến nay, quân đội đã xác nhận được trong số những người thiệt mạng có một con tin người Nhật Bản và 2 con tin người Sri Lanka.

Các lực lượng an ninh Bangladesh sáng 2/7 đã kết thúc 12 giờ bao vây khu vực Holey Artisan Bakery thuộc khu ngoại giao Gulshan được canh phòng cẩn mật ở thủ đô Dhaka, tiêu diệt 6 kẻ khủng bố và bắt sống 1 tay súng khi chúng tiến hành bắt giữ con tin tại quán cà phê nói trên.

Trước đó, các nguồn tin địa phương cho biết, tối 1/7, khoảng 8 đối tượng bịt mặt tấn công nhà hàng Tây Ban Nha Holey Artisan Bakery tại khu đoàn ngoại giao Gulshan, nơi nhiều thực khách nước ngoài thường lui tới. 

Ít nhất 2 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và 40 người bị thương trong vụ tấn công này. Hàng chục người bị bắt làm con tin sau khi cảnh sát đấu súng với nhóm phiến quân. 

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngay lập tức lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công và cho biết 24 người đã thiệt mạng. Sau đó không lâu, hãng tin Amaq đưa tin IS đã đăng tải những bức ảnh những nạn nhân người nước ngoài bị sát trong vụ tấn công.