Ít nhất 5 người thiệt mạng do động đất mạnh nhất thế kỷ tại Mexico

(PLO) - Một trận động đất có cường độ lên đến 8,2 độ Richter đã làm rung chuyển Mexico đêm muộn 7/9, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và đưa đến cảnh báo sóng thần.
Ảnh: nguồn EPA
Ảnh: nguồn EPA

AFP dẫn thông tin từ cơ quan địa chất Mexico cho biết động đất xảy ra vào lúc 4h49 GMT ngày 8/9 và có tâm chấn ở Thái Bình Dương. Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto gọi đây là trận động đất mạnh nhất ở nước này trong vòng 1 thế kỷ qua và cho biết có đến 50 triệu trong tổng số 120 triệu dân nước này cảm nhận được vụ động đất.

Trong số những người thiệt mạng có 3 người đã tử vong do nhà sập ở bang Chiapas. Tại bang Tabasco cũng đã có 2 đứa trẻ thiệt mạng do thiên tai, bao gồm một trẻ bị tường đổ trúng người và một trẻ sơ sinh phải thở bằng máy dưỡng khí tử vong khi mất điện. 

Tổng thống Mexico sau đó đã giảm mức cảnh báo đe dọa sóng thần nhưng các ngôi làng ở dọc bờ biển các nước Trung Mỹ như Guatemala, El Salvador, Costa Rica, Nicaragua, Panama, Honduras và cả Ecuador cũng đều đã nhận được cảnh báo về khả năng xảy ra sóng thần cao đến hơn 3m.