Ít nhất 50 người thương vong trong vụ đất tại Indonesia

(PLO) - Theo số liệu cập nhật mới nhất của nhà chức trách Indonesia, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 40 người bị thương trong trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra vào sáng sớm 29/7 tại đảo Lombok của nước này.

Người phát ngôn Cơ quan phụ trách giảm nhẹ thiên tai của Indonesia Sutopo cho biết số người thiệt mạng và bị thương được xác định thuộc quận Sambelia (của đảo Lombok. Hiện nhà chức trách đã ban bố lệnh cấm tạm thời hoạt động leo núi Rinjani do lở đất ở núi lửa này. Theo ông Sutopo, bụi đất bốc lên ở sườn núi này cho thấy có thể đã xảy ra lở đất.

Ít nhất 50 người thương vong trong vụ đất tại Indonesia ảnh 1

Một ngôi nhà bị đổ sập sau trận động đất. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Trung tâm cảnh báo sóng thần và động đất thuộc Cơ quan Khí tượng, Địa lý và Khí hậu của Indonesia, tính đến 10h20' sáng (giờ địa phương), đã có tới 66 dư chấn, trong đó có dư chấn cường độ mạnh tới 5,7 độ Richte. Giới chức Indonesia đang tiếp tục cập nhật số thương vong. Ngoài thiệt hại về người, trận động đất cũng khiến nhiều tòa nhà cao tầng bị hư hại. 

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, một trong những khu vực xảy ra động đất và núi lửa phun trào nhiều nhất trên thế giới. Đảo Lombok là một địa diểm du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Indonesia và chỉ cách đảo du lịch Bali khoảng 100km về phía Đông.

Đọc thêm