Italy trục xuất Đại sứ Triều Tiên

(PLO) - Ngày 1/10, Ngoại trưởng Italy Angelino Alfano thông báo Đại sứ Triều Tiên tại Rome sẽ phải rời khỏi nước này.
Italy trục xuất Đại sứ Triều Tiên
Trả lời phỏng vấn báo La Repubblica, ông Alfano nêu rõ: "Chúng tôi đã đưa ra một quyết định nghiêm túc về việc tạm ngừng quy chế đại diện của Đại sứ Triều Tiên tại Rome, theo đó ông ta sẽ phải rời Italy". 

Bên cạnh đó, ông Alfano cũng hoan nghênh tuyên bố mới đây của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về việc Washington đang cân nhắc khả năng đàm phán trực tiếp với Bình Nhưỡng.

Trước đó ngày 29/9, Italy đã tổ chức một hội nghị không chính thức của "nhóm tiếp xúc" về khủng hoảng Triều Tiên, với sự tham dự của nhiều đại diện thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7), Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc và Australia.

Giới chức Mỹ cho biết mặc dù Washington để ngỏ các kênh liên lạc với Triều Tiên song cho đến nay chính quyền Bình Nhưỡng cho thấy họ không quan tâm đến việc đàm phán, thậm chí giới chức Triều Tiên không hề tỏ dấu hiệu cho thấy họ quan tâm hay sẵn sàng đàm phán về việc phi hạt nhân hóa.

Trước đó, Bộ Ngoại giao các nước Tây Ban Nha, Mexico, Peru và Kuwait đã yêu cầu trục xuất đại sứ Triều Tiên liên quan chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Đọc thêm