Joe Biden cảnh báo sẽ đáp trả Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng leo thang căng thẳng

(PLVN) - Tổng thống Joe Biden hôm 25/3 (giờ địa phương) cho biết Mỹ vẫn cởi mở trong quan hệ ngoại giao với Triều Tiên bất chấp các vụ thử tên lửa.
Tổng thống Joe Biden.
Tổng thống Joe Biden.

Trong cuộc họp báo đầu tiên tại Nhà Trắng kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cập tới vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và cáo buộc nước này vi phạm Nghị quyết 1718 được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua năm 2006.

"Chúng tôi đang tham vấn với các đồng minh và đối tác, sẽ có phản ứng nếu Triều Tiên leo thang. Chúng tôi sẽ đáp trả phù hợp… Tôi cũng chuẩn bị một số hình thức ngoại giao, nhưng phải dựa trên kết quả cuối cùng của quá trình phi hạt nhân hóa", ông Biden nói.

Ngay sau bài phát biểu của ông Biden, phái đoàn Mỹ tại Liên Hợp Quốc sau đó thông báo ủy ban cấm vận Triều Tiên thuộc Hội đồng Bảo an sẽ họp trong ngày 26/3 theo yêu cầu từ Washington để bàn về những vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

Động thái cho thấy biện pháp phản ứng được tính toán của chính quyền Biden, do cuộc họp được tổ chức ở cấp độ thấp hơn sự kiện tương tự sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo hồi năm ngoái.

Theo Yonhap, trước đó quân đội Hàn Quốc cho biết, ngày 25/3 Triều Tiên dường như đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông Bán đảo Triều Tiên,làm dấy lên lo ngại rằng đó là các tên lửa bị cấm theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đọc thêm