Kanye West khóc trong chiến dịch tranh cử tổng thống đầu tiên

(PLVN) - Nam rapper người Mỹ Kanye West đã tiến hành gặp gỡ lần đầu tiên với những người ủng hộ anh tranh cử Tổng thống Mỹ. Buổi tiếp xúc cử tri của ca sĩ kéo dài một tiếng đồng hồ được phát trên YouTube.
Nam rapper người Mỹ Kanye West
Nam rapper người Mỹ Kanye West

Kanye West mặc áo gile chống đạn in dòng chữ "Security" (tạm dịch: An ninh) và mái tóc được cạo tạo hình con số "2020" ở phía sau đầu. Anh không đeo khẩu trang và đứng trên một cái bục thấp, khiến anh cao hơn mọi người chút và mọi người đứng ngay sát anh, không đảm bảo khoảng cách được khuyến cáo về giãn cách xã hội. Sự kiện diễn ra ở bang Nam Carolina, có sự tham gia của gần 200 người.

“Tôi đã ở trong hàng ngũ những người ủng hộ (Tổng thống Mỹ Donald) Trump trong bốn năm. Tôi xin giải thích vì sao. Đảng Dân chủ không thèm để ý đến người da đen... Các chính trị gia, nước Mỹ, Donald Trump, Joe Biden hoặc Kanye West không thể giải phóng chúng ta. Điều duy nhất có thể mang lại cho chúng ta tự do, đó là tuân theo những di huấn đã truyền lại cho chúng ta về miền Đất hứa”, - nhạc sĩ nói.

Ca sĩ yêu cầu mọi người đừng nghĩ rằng sự xuất hiện của anh trong lĩnh vực chính trị chỉ là một nỗ lực để thu hút bớt phiếu bầu của người Mỹ gốc Phi ủng hộ Đảng Dân chủ.

West cũng bày tỏ ý kiến rằng không có thứ gọi là nhập cư bất hợp pháp, bởi vì những người này, theo anh, đang làm việc và hỗ trợ nước Mỹ, và do đó họ cần được trao cơ hội để có tự do.

Sau đó, nhạc sĩ kể về vợ Kim Kardashian lúc trước nói với anh rằng cô mang thai con gái đầu lòng và họ quyết định giữ lại đứa trẻ như thế nào. Điều này khiến anh nghĩ lại về số phận của chính bản thân mình.

Anh bật khóc trong lúc kể về việc cha mẹ suýt phá thai khi mang bầu anh. “Cha muốn mẹ phá thai và chính mẹ tôi đã cứu sống tôi. Nếu không sẽ không có Kanye West ngày nay, bởi vì cha tôi quá bận rộn", nam rapper chia sẻ.

Rapper Mỹ cho biết nếu đắc cử tổng thống, anh sẽ thúc đẩy chính sách khuyến khích sinh đẻ, qua đó tặng một triệu USD cho bất kỳ ai sinh con. 

West cũng lên tiếng ủng hộ duy trì tiềm lực vũ khí hùng mạnh của đất nước. "Nếu các nước khác đến mà bạn không có vũ khí, bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra? Bạn sẽ bị bắt làm nô lệ!", anh giải thích.

Kanye West dự định tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020. West tuyên bố rằng anh dự định tham gia vào cuộc đua tranh cử Tổng thống với tư cách là ứng cử viên độc lập, bởi vì người đứng đầu đất nước hiện tại, ông Donald Trump đã được Đảng Cộng hòa đề cử.

Kanye West sinh năm 1977 tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Anh hiện sống cùng vợ là sao truyền hình thực tế Kim Kardashian tại khu đô thị biệt lập Hidden Hills ở Los Angeles. Tạp chí Forbes hồi tháng 4 công nhận West là tỷ phú, sở hữu tài sản khoảng 1,3 tỷ USD.