Kẻ đồng phạm trong vụ án “phòng thứ N” là trẻ vị thành niên

(PLVN) - Đồng phạm chính của Cho Joo Bin (kẻ cầm đầu trong vụ án “phòng thứ N”) với biệt danh là “Butta” đã chính thức bị công khai danh tính.
Kẻ đồng phạm trong vụ án “phòng thứ N” là trẻ vị thành niên

Theo đó, tên đồng phạm trong vụ án “phòng thứ N” tên là Kang Hoon (18 tuổi), sinh vào tháng 5/2001. Vì vẫn trong độ tuổi vị thành niên nên Sở cảnh sát Seoul đã tổ chức một cuộc họp thảo luận vào ngày 16/4 để quyết định có tiết lộ danh tính đồng phạm của Cho Joo Bin hay không, kết luận cuối cùng là cần phải công khai thông tin cho công chúng. Vì vậy, đây là đầu tiên trong lịch sử ngành hình sự Hàn Quốc tiết lộ danh tính nghi phạm đang ở trong độ tuổi vị thành niên.

Về lý do quyết định tiết lộ thông tin cá nhân, cảnh sát giải thích rằng Kang Hoon đã phạm tội rất nghiêm trọng. Cậu ấy bị buộc tội tham gia vào việc sản xuất và phân phối khai thác tình dục, bao gồm tuyển dụng và quản lý các thành viên trả tiền của Phòng chat Tiến sĩ. Sau đó, Kang Hoon trực tiếp rút số tiền thu được từ tiền điện tử để gửi cho thủ phạm chính Jo Joo Bin (25 tuổi). 

Tên đồng phạm với Cho Joo Bin trong vụ án "phòng thứ N" có biệt danh là Butta, tên thật là Kang Hoon vẫb đang trong độ tuổi vị thành niên (18 tuổi).
Tên đồng phạm với Cho Joo Bin trong vụ án "phòng thứ N" có biệt danh là Butta, tên thật là Kang Hoon vẫb đang trong độ tuổi vị thành niên (18 tuổi). 

Thông thường, theo nguyên tắc suy đoán vô tội, thông tin cá nhân của nghi phạm không được phép tiết lộ, nhưng có thể được tiết lộ nếu hành động phạm tội đáp ứng các yêu cầu như sự tàn bạo hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng. Tất nhiên, trẻ vị thành niên là một ngoại lệ. Theo Đạo luật trừng phạt bạo lực tình dục hiện nay, người chưa thành niên (dưới 19 tuổi) được loại trừ khỏi việc tiết lộ danh tính. 

Tuy nhiên, theo Đạo luật Bảo vệ Thanh thiếu niên, có một điều khoản nói rằng bạn sẽ không được coi là một thanh niên sau ngày 1 tháng 1 của năm bạn tròn 19 tuổi. Kang Hoon đã trở thành 19 tuổi vào tháng 5 năm nay và kể từ ngày 1 tháng 1, nên cậu ta được coi là người lớn, quyết định tiết lộ thông tin cá nhân đã được đưa ra. Do đó, khuôn mặt của Kang Hoon sẽ được công khai với truyền thông vào ngày 17/04, khi bị đưa đi truy tố tại Sở cảnh sát Jongno.

Một đại diện Chính quyền thành phố Seoul cho biết: “Ngày mai (17/04), khi tôi chuyển Kang Hoon từ nhà tù đồn cảnh sát Jongno đến Văn phòng công tố viên trung tâm Seoul vào khoảng 8 giờ sáng, khuôn mặt của cậu ta sẽ được tiết lộ”. Tuy nhiên, trước khi lộ diện, hình ảnh thời trung học của Kang Hoon đã bị rò rỉ ra bên ngoài.

Hình ảnh thời niên thiếu của Kang Hoon đã bị rò rỉ ra ngoài.
Hình ảnh thời niên thiếu của Kang Hoon đã bị rò rỉ ra ngoài. 

Đến nay, đã có hơn 2 triệu người tham gia ký tên vào Đơn thỉnh nguyện quốc gia của Nhà Xanh yêu cầu công khai danh tính của tất cả thành viên tham gia vụ án “phòng thứ N”.