Kẻ lạ mặt nhiều lần ném đá vào Tổng lãnh sự quán Nga ở New York

(PLVN) - Một người đàn ông da trắng không rõ danh tính liên tục ném đá vào Lãnh sự quán Nga ở New York và xe của cơ quan ngoại giao, đe dọa giết nhân viên ở đây, cơ quan Tổng lãnh sự Nga ở New York (Mỹ) thông tin cho Sputnik.
Kẻ lạ mặt nhiều lần ném đá vào Tổng lãnh sự quán Nga ở New York

Cụ thể, từ ngày 10 đến ngày 16/8, một người đàn ông không rõ danh tính đã ném đá vào những chiếc xe đang đậu trong bãi đỗ xe chính thức của Tổng lãnh sự quán Nga tại New York. Sự việc hầu như lặp lại hằng ngày.

Theo nguồn tin của Sputnik, đó là một người đàn ông da trắng. “Chưa có thông tin gì về quốc tịch của người này. Anh ta hét lên những lời đe dọa bằng tiếng Anh là: “Tao sẽ bắn chết chúng mày” và “Tao sẽ giết chết chúng mày” - viên chức ngoại giao ở Lãnh sự quán cho biết.

Ngay ngày đầu tiên xảy ra sự việc, người đàn ông đó đã bị cảnh sát bắt giữ, nhưng chẳng bao lâu sau lại được thả ra và tiếp tục hành động công kích nói trên.

Các nhà ngoại giao Nga đã bày tỏ sự lo lắng về những biện pháp an ninh không đủ đảm bảo của nhà chức trách Hoa Kỳ và hy vọng sẽ sớm có những hành động cần thiết.